Thời điểm nào uống sữa là tốt cho người tiểu đường?

Việc kiểm soát đường huyết ở mức an toàn là mục tiêu rất quan trọng cho người tiểu đường. Nhiều người mắc bệnh tiểu đường vẫn thường chọn sữa trong khẩu phần ăn hằng ngày. Việc chọn thời điểm để uống sữa cũng góp phần làm giảm lượng đường trong máu.

Việc chọn thời điểm để uống sữa cũng góp phần làm giảm lượng đường trong máu. Ảnh: Internet

Theo Express, một nghiên cứu cho thấy nếu uống sữa vào buổi sáng có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Vì vậy, uống sữa vào buổi sáng sẽ tốt cho người mắc tiểu đường loại 2.

Bên cạnh đó, nghiên cứu đã phát hiện ra hai loại protein tự nhiên có trong sữa là whey và casein có thể khiến cơ thể tiết ra một số loại hormone làm chậm quá trình tiêu hóa và tăng cảm giác no lâu hơn. Chính vì thế, uống sữa vào buổi sáng có thể giảm nguy cơ bị béo phì, vì chúng có thể làm giảm sự thèm ăn.

Theo thạc sĩ Trần Thị Thu Hương, trưởng bộ môn khoa Ẩm thực, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, người tiểu đường không nên uống sữa chứa nhiều đường. Một trong những loại sữa mà người mắc bệnh tiểu đường có thể chọn là sữa tách béo không đường.

Đối với sữa bột dành cho người tiểu đường, có thể hòa vào nước ấm uống vào buổi sáng sẽ tốt cho người tiểu đường. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể chọn những loại sữa dành riêng cho người tiểu đường, thạc sĩ Hương cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.