Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho người tiểu đường

Bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện mức cholesterol và đường trong máu, chúng có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa một số bệnh như tiểu đường, bệnh tim và ung thư ruột. Đồng thời, chúng cũng giúp chúng ta no lâu hơn, từ đó có thể giúp giảm cân.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên tiêu thụ ít nhất 25 g chất xơ mỗi ngày và đàn ông tiêu thụ ít nhất 38 g. Với bệnh nhân tiểu đường, lượng chất xơ khuyến cáo là 30-50 g/ngày. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ cho bệnh nhân tiểu đường, theo The Healthsite.

Bơ là một nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn và chất béo omega-3 tốt cho tim mạch. Các chất béo không bão hòa đơn trong bơ đã được biết đến để cải thiện độ nhạy insulin.

Các chất béo không bão hòa đơn trong bơ đã được biết đến để cải thiện độ nhạy insulin. Ảnh: Internet

Các nhà nghiên cứu cho rằng ăn cá chỉ một lần trong tuần có thể giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, các acid béo trong cá làm giảm viêm trong cơ thể cũng như kháng insulin và tiểu đường.

Các acid béo trong cá làm giảm viêm trong cơ thể cũng như kháng insulin và tiểu đường. Ảnh: Internet

Các loại ngũ cốc

Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tăng cân, đây là một yếu tố nguy cơ lớn đối với bệnh tiểu đường.

Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet

Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu chất xơ và protein. Chính vì thế, tiêu thụ đậu lăng sẽ giúp giảm lượng đường trong máu.

Tiêu thụ đậu lăng sẽ giúp giảm lượng đường trong máu. Ảnh: Internet

Hạt lanh

Bổ sung hạt lanh trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng tim và nguy cơ đột quỵ có liên quan đến bệnh tiểu đường. Đồng thời, chúng cũng có thể điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Tiêu thụ hạt lanh có thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm