Thực phẩm nên ăn mỗi tuần để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Một trong những cách để kiểm soát lượng đường trong máu là chúng ta phải có một chế độ ăn lành mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm nên ăn mỗi tuần để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, theo Health.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, rau diếp,… chứa đầy beta-carotene và vitamin C, hai chất chống oxy hóa này có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh về mắt. Đồng thời những loại rau này cũng giàu magiê, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một số loại rau lá xanh giàu magiê, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: Internet

Cam

Cam được coi là một loại thực phẩm có chỉ đường huyết thấp, điều này khiến cam trở thành lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Cam được coi là một loại thực phẩm có chỉ đường huyết thấp. Ảnh: Internet

Cá béo

Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi,… đều là những nguồn cung cấp axit béo omega3 DHA và EPA, tốt cho tim mạch. Omega-3 cũng có tác dụng giảm viêm trong cơ thể, giúp ngăn ngừa hoặc cải thiện tình trạng viêm do tiểu đường.

Cá béo giúp ngăn ngừa hoặc cải thiện tình trạng viêm do tiểu đường. Ảnh: Internet

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp chúng ta nạp năng lượng trong ngày. Ngoài ra, chúng cũng giúp kiểm soát lượng glucose và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Yến mạch có thể giúp kiểm soát lượng glucose và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: Internet

Quả việt quất

Việt quất cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa và carbohydrate giàu chất xơ. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ quả việt quất, dâu tây hoặc các loại quả mọng khác thường xuyên trong chế độ ăn uống có thể cải thiện tình trạng kháng insulin (kháng insulin thường dẫn đến các bệnh lý như tiểu đường).

Tiêu thụ việt quất thường xuyên trong chế độ ăn uống có thể cải thiện tình trạng kháng insulin. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.