Thực phẩm ‘ngăn cản’ việc giảm mỡ bụng
(PLO)- Kem, nước ngọt, thịt chế biến,…là những thực phẩm có thể làm tăng mỡ bụng.

Mỡ bụng là nỗi lo của nhiều người, chúng vừa gây ảnh hưởng đến ngoại hình vừa làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như: tim mạch, bệnh tiểu đường loại 2. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ bụng bao gồm, chế độ ăn uống không lành mạnh, lười vận động và căng thẳng. Theo The Health Site, những thực phẩm dưới đây có thể khiến cơ thể tích trữ mỡ thừa ở bụng:

Nước giải khát có đường

Những loại nước giải khát có đường có thể làm tăng kích thước vòng bụng, cơ thể sẽ bắt đầu tích trữ lượng đường dư thừa dưới dạng mỡ ở bụng, nước ngọt cũng có thể gây đầy hơi. Ngoài ra, chúng còn làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến lượng insulin tăng đột biến.

Kem

Kem chứa rất nhiều đường, chúng làm tăng khả năng tích trữ chất béo ở vùng bụng của chúng ta.

Lactose là chất đường có trong kem, đối với những người không dung nạp lactose có thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa và hấp thụ nó. Điều này có thể dẫn đến dư thừa khí, đầy hơi.

Thực phẩm ‘ngăn cản’ việc giảm mỡ bụng - ảnh 1
Kem có thể làm tăng khả năng tích trữ chất béo ở vùng bụng. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Thịt chế biến

Thịt chế biến như xúc xích có chứa nhiều chất béo bão hòa có thể làm tắc nghẽn động mạch cũng như tăng tích trữ mỡ bụng. Hàm lượng calo cao trong xúc xích cũng có thể gây béo bụng.

Thực phẩm ‘ngăn cản’ việc giảm mỡ bụng - ảnh 2
Thịt chế biến như xúc xích có chứa nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng tích trữ mỡ bụng. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Ngoài ra, xúc xích thường chứa nhiều natri, có thể làm tăng giữ nước trong cơ thể, điều này sẽ khiến đầy hơi và chướng bụng.

Mì ống trắng

Mì ống trắng được làm từ bột mì trắng chứa rất ít chất xơ, protein. Điều này có nghĩa là chúng sẽ được tiêu hóa nhanh chóng, do đó có thể dẫn đến tăng lượng insulin, tăng tích trữ chất béo. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ thấp có thể khiến chúng ta nhanh đói, dẫn đến ăn nhiều calo hơn mức cần thiết.

NGUYÊN VÕ