Thực phẩm phổ biến có thể gây hại đường ruột

Có một số thực phẩm nếu ăn quá nhiều những sẽ khiến đường ruột bị tổn thương. Theo Eatthis, những thực phẩm phổ biến dưới đây nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến đường ruột của chúng ta:

Đường tinh luyện

Những thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện như: Bánh quy, kẹo, bánh ngọt, đồ uống có đường nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây hại cho đường ruột.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện có thể gây hại cho đường ruột. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Thực phẩm có chứa hàm lượng fructose cao, sẽ làm giảm số lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột và tăng số lượng vi khuẩn xấu. Nghiên cứu đã cho thấy, tiêu thụ quá nhiều đường fructose có thể gây rò rỉ ruột.

Thực phẩm chế biến

Ăn nhiều thực phẩm chế biến có thể làm giảm vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Ngoài ra, trong thực phẩm chế biến thường thiếu chất xơ, chất xơ lại đóng vai trò quan trọng cho việc nuôi dưỡng hệ vi sinh vật đường ruột.

Ăn nhiều thực phẩm chế biến có thể làm giảm vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Rượu

Uống quá nhiều rượu cũng có thể làm giảm số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Ngoài ra, nếu uống nhiều rượu lượng cồn quá lớn sẽ được đưa vào đường ruột có thể gây rối loạn hấp thu nước, chất điện giải, chất dinh dưỡng.

Chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo có thể gây tăng cân hoặc dẫn đến các bệnh mãn tính. Đồng thời, chất làm ngọt nhân tạo có thể gây giảm vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên ngập dầu trở thành một trong những thực phẩm phổ biến gây hại cho đường ruột của chúng ta, chúng có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn không mong muốn, gây viêm, chuột rút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm