Thực phẩm phổ biến hằng ngày có thể gây dị ứng ở trẻ

Theo Healthline, dưới đây là một số thực phẩm được biết đến là một trong những nguyên nhân phổ biến gây dị ứng ở trẻ em: 

Trứng

Mặc dù trứng rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe nhưng đây là một trong những thực phẩm dễ gây dị ứng, thông thường dị ứng chủ yếu với các protein ở lòng trắng trứng. Chính vì thế, khi cho trẻ ăn trứng cha mẹ nên lưu ý.

Các protein ở lòng trắng trứng có thể gây dị ứng ở trẻ. Ảnh: Internet

Lúa mì

Lúa mì có chất gluten, chất này có thể gây ra phản ứng với hệ thống miễn dịch của cơ thể trẻ. Dị ứng với lúa mì có thể sẽ gây ngăn cản sự hấp thu khoáng chất và vitamin từ thực phẩm, từ đó dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất.

Lúa mì có chất gluten, chất này có thể gây ra phản ứng với hệ thống miễn dịch của cơ thể trẻ. Ảnh: Internet

Đậu phộng

Đậu phộng là một trong những thực phẩm có thể gây dị ứng ở trẻ. Một số triệu chứng của dị ứng đậu phộng là mẩn đỏ, phát ban,… nặng hơn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đậu phộng là một trong những thực phẩm có thể gây dị ứng ở trẻ. Ảnh: Internet

Sữa

Dị ứng sữa là một trong những loại dị ứng  phổ biến ở trẻ. Trẻ bị dị ứng sữa có một số triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, phát ban,... Chính vì thế, các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ dưới một tuổi uống sữa dê, sữa bò… do trong những loại sữa này có hàm lượng protein cao dễ gây dị ứng cho trẻ.

Dị ứng sữa là một trong những loại dị ứng phổ biến ở trẻ. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm