Tiêu thụ thực phẩm nào có thể gây ảnh hưởng cho dạ dày?

Có một số loại thực phẩm có thể gây đau dạ dày và đầy hơi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Theo Boldsky, những thực phẩm dưới đây có thể gây đau dạ dày:

Rau sống

Tiêu thụ rau sống, đặc biệt là tiêu thụ vào buổi tối có thể gây khó chịu cho dạ dày. Tiêu thụ một số loại như: cam, quýt, cà chua,… có thể làm tăng sản xuất axit trong dạ dày, đồng thời giảm áp lực ở cơ thắt dưới thực quản, làm phát triển chứng ợ chua.

Đồ uống có ga

Thường xuyên tiêu thụ đồ uống có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày, chúng có thể dẫn đến đầy hơi, do do đồ uống có ga chứa carbon dioxide, một loại khí có thể tích tụ trong đường tiêu hóa và gây đầy hơi. Chính vì vậy, đối với những người dễ bị đau dạ dày nên chọn nước lọc hoặc nước trái cây tươi thay vì dùng nước có ga.

Rượu

Khi uống rượu, chúng sẽ nhanh chóng đi qua đường tiêu hóa và có thể gây đau dạ dày, buồn nôn. Hơn nữa, uống rượu có thể gây viêm ruột, khó chịu và đầy hơi. Uống rượu còn có thể dẫn đến viêm và kích ứng dạ dày vì nó có thể ăn mòn niêm mạc dạ dày của chúng ta.

Uống rượu có thể gây viêm ruột, khó chịu và đầy hơi. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Thức ăn cay

Tiêu thụ thức ăn cay với số lượng lớn có thể gây kích ứng niêm mạc thực quản và dạ dày, từ đó làm tăng sản xuất axit trong dạ dày, đồng thời làm giảm áp lực ở cơ thắt thực quản dưới dẫn đến khó chịu ở dạ dày. Nếu ăn nhiều thức ăn cay có thể gây viêm dạ dày và loét dạ dày.

Gluten

Gluten là một loại protein được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch bánh mì, mì ống... Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều gluten có thể gây đau bụng và dẫn đến tiêu chảy, chuột rút.

Cách làm mứt phật thủ giúp trị ho hiệu quả
Cách làm mứt phật thủ giúp trị ho hiệu quả
(PLO)- Phật thủ là quả ăn được nhưng không thể ăn trực tiếp mà phải qua chế biến, thường là làm mứt. Mứt phật thủ có nhiều tác dụng như trị ho, viêm gan, đau dạ dày, khó tiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm