Trà đóng chai không có lợi nhiều cho sức khỏe

Nếu bạn uống trà hàng ngày để tăng cường các chất chống oxy hóa trong cơ thể, hãy nhớ rằng dù là trà xanh hay trà đen thì việc thưởng thức chúng chỉ có lợi nhất khi chúng ta tự pha nó, các loại trà đóng chai không mang lại lợi ích giống như trà mới pha.

Trà đóng chai không có lợi nhiều cho sức khỏe ảnh 1

Trà tự pha uống có lợi cho sức khỏe hơn. Nguồn: AFP/Vietnam+

Ngày 22/8, tiến sỹ Shiming Li, nhà phân tích hóa học và các sản phẩm tự nhiên tại công ty Wellgen, một công ty công nghệ sinh học tại New Jersey, đã công bố kết quả nghiên cứu tại cuộc họp thứ 240 của Hiệp hội hóa học Mỹ (ACS) tại Boston.

Tiến sỹ Li nói: "Người tiêu dùng hiểu rất rõ quan niệm uống trà có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn về những chất có lợi cho sức khỏe, như polyphenols trong trà mới pha và trà đóng chai. Phân tích của chúng tôi về trà đóng chai đã cho thấy lượng polyphenols có trong trà đóng chai là rất thấp."

Theo tuyên bố của ACS, sau nước, trà là thức uống được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Các bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng polyphenols và các chất chống oxy hóa khác có trong trà có khả năng đầy lùi nguy cơ mắc ung thư, các bệnh về tim mạch và các căn bệnh khác.

Nếu bạn muốn hấp thụ được hết các chất có lợi trong trà thì hãy thưởng thức trà mới pha, ngược lại các loại trà đóng chai thì chỉ chứa nhiều đường và một lượng tối thiểu chất polyphenols.

Theo Đại Hải (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm