Tử vong khi truyền dịch tại phòng khám tư

Chiều 7/7, BS Phạm Hữu Quốc - Thanh tra Sở Y tế cho biết, TPHCM vừa có thêm một ca tử vong sau khi truyền dịch tại phòng mạch tư nhân. Nạn nhân là ông D.Q.K (SN 1950 ngụ tại quận 3).

Được biết trước đó ông K. thấy cơ thể mệt mỏi trong nhiều ngày nên chiều ngày 6/7 ông đến phòng mạch tư nhân của BS N.T.K.H (quận 3 - TPHCM) để khám bệnh và truyền dịch hồi sức.

Khoảng 19h15 phút, người thân của ông K nhận được điện thoại gọi từ phòng khám cho biết, gia đình cần đến ngay phòng khám để đón ông K về vì ông đang rất mệt. Tuy nhiên khi đến nơi thì ông K. đã ngưng thở. Mặc dù lực lượng cấp cứu 115 cố gắng cứu chữa nhưng ông K. không thể qua khỏi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra công an quận 3 đã có mặt tại hiện trường, lúc này trên tay ông K. vẫn còn nguyên sợi dây truyền dịch. Hiện thi thể của người xấu số được gia đình đưa về an táng tại huyện Hóc Môn.

Theo BS Quốc cho biết, phòng mạch của BS H. là phòng mạch chuyên khoa nội tổng quát với đầy đủ các giấy tờ hợp lệ cần thiết. Dù vậy, để xác định ông K. tử vong có nguyên nhân do truyền dịch hay không, cơ quan chức năng sẽ điều tra làm rõ.

Sau sự cố nói trên, phòng mạch tự động treo bảng hiệu đóng cửa. Mặc dù đã có nhiều cảnh báo về sự nguy hiểm trong quá trình truyền dịch tại phòng khám tư nhân nhưng đến nay những cái chết oan uổng vẫn tiếp tục xảy ra.

Theo Vân Sơn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm