Uống đủ nước mỗi ngày có thể giúp chúng ta điều gì?

Nước là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động sống của cơ thể chúng ta. Việc cung cấp đủ nước có thể giúp cơ thể chúng ta trở nên khỏe mạnh. Dưới đây là những lợi ích cho sức khỏe nếu chúng ta uống đủ nước, theo Healthline.

Uống đủ nước có thể giúp điều trị sỏi thận, điều trị đau đầu, giảm táo bón,…Ảnh: Internet

Có thể giúp ngăn ngừa và điều trị đau đầu

Mất nước có thể gây ra đau đầu và đau nửa đầu ở một số người. Một số nghiên cứu đã cho thấy nước có thể làm giảm đau đầu.  Khi thiếu nước, các mô trong não sẽ tạm thời co lại, kích thích các thụ quan đau, dẫn tới đau đầu. Đồng thời, nếu mất nước cũng có thể  khiến thể tích máu giảm xuống, điều này khiến lượng máu và oxy tới não ít hơn, gây ra cơn đau.

Giúp giảm tình trạng táo bón

Táo bón là bệnh thường xảy ra ở nhiều người. Chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến bệnh. Nước giúp tăng cường chuyển hoá thức ăn trong cơ thể và có thể giúp ngăn chặn tình trạng táo bón.

Có thể điều trị sỏi thận

Có bằng chứng cho rằng chúng ta uống đủ nước có thể giúp ngăn ngừa tái phát ở những người trước đây bị sỏi thận. Lượng chất lỏng cao hơn làm tăng thể tích nước tiểu đi qua thận, làm loãng nồng độ khoáng chất, do đó chúng ít có khả năng kết tinh và hình thành cục.

Giúp giảm cân

Nước có thể làm tăng cảm giác no và tăng tốc độ trao đổi chất của chúng ta.

Một số nghiên cứu cho thấy, nếu uống nửa lít  nước có thể làm tăng sự trao đổi chất 24-30% trong tối đa 1,5 giờ. Điều này có nghĩa là nếu uống 2 lít nước mỗi ngày có thể tăng tổng chi tiêu năng lượng của chúng ta lên tới 96 calo mỗi ngày. Uống nước nửa giờ trước bữa ăn là hiệu quả nhất. Nó có thể khiến chúng ta cảm thấy no hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.