Uống nhiều cà phê sẽ giảm khả năng bị xơ gan

Theo Heath, cà phê là thức uống quen thuộc với mọi người, một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp tỉnh táo để tập trung làm việc. Ngoài công dụng trên, mới đây nhóm nghiên cứu đến từ trường y tế công cộng Johns Hopkins Bloomberg (JSHPH) đã phát hiện ra cà phê còn có công dụng phòng ngừa những bệnh về gan. Trưởng nhóm nghiên cứu Emily Hu và các thành viên đã trình bày nghiên cứu của mình tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ tại Boston.

Để thực hiện nghiên cứu về lợi ích của cà phê đối với gan, Emily Hu đã khảo sát 14.208 người có độ tuổi từ 45 đến 64 tuổi. Những người tham gia chương trình nghiên cứu sẽ liệt kê thói quen ăn uống của mình trong vòng 26 năm và được thăm khám sức khỏe về gan. Sau khi thực hiện xong những thủ tục để so sánh, nhóm của Emily Hu đã rút ra kết luận những người uống cà phê đã giảm 21% nguy cơ mắc bệnh gan.

Uống 4 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm khả năng mắc bệnh xơ gan lên đến 65%. Ảnh: Internet

Ngoài nghiên cứu của Emily Hu, năm 2016 các nhà nghiên cứu dinh dưỡng và sức khỏe đến từ vương quốc Anh thuộc trường đại học Southampton cũng phát hiện ra rằng uống cà phê thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm được những nguy cơ tổn thương cho gan từ rượu, bia gây ra. Khảo sát của trường đại học Souhthampton cho rằng uống hai tách cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ xơ gan lên đến 44%.

Trưởng nhóm nghiên cứu của trường đại học Southampton, tiến sĩ Oliver Kennedy khẳng định uống một tách cà phê giúp giảm chứng xơ gan 22%, uống ba và bốn tách cà phê mỗi ngày thì tỉ lệ mắc chứng sẽ giảm rõ rệt lần lượt là 57% và 65%.

Một số nghiên cứu khác thì phát hiện thêm cà phê có thể giúp cho cải thiện não bộ cho người lớn tuổi tránh chứng mất trí nhớ, suy giảm nhận thức và phòng ngừa ung thư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm