Uống nước đúng cách để đẹp da, thon gọn hơn

Vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống một cốc nước ấm. Việc này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào ngày mới. Không chỉ thế, đây còn là thời điểm giảm cân rất hiệu quả cho bạn.

Uống khoảng lít rưỡi nước mỗi ngày. Đấy là lượng nước, gồm cả nước trong thức ăn mà chúng ta cần nạp vào cơ thể mỗi ngày để cân bằng lượng nước mất đi, ngoại trừ trường hợp bị bệnh thận hay tim.Ở các nước nhiệt đới hay khi luyện tập thể thao, do lượng nước mất đi nhiều nên lượng nước bổ sung cũng cần tăng lên. Chẳng hạn, một vận động viên chạy marathon mất lít rưỡi nước nên phải đảm bảo lượng nước vào cơ thể lớn hơn con số ấy.

Không uống quá nhiều nước/ngày. Bắt đầu từ 3 lít nước/ngày trở lên mới có thể gây tác dụng ngược. Với lượng nước ấy, sẽ xuất hiện tình trạng natri trong cơ thể bị pha loãng. Tuy nhiên, với những người đang theo chế độ giảm muối, uống nhiều nước lại rất cần thiết.

Nên uống nước ấm. Nước ấm tốt bởi lẽ cơ thể đồng hoá nó nhanh hơn nước lạnh, 2-3 giọt nước chanh được vắt vào cốc nước ấm uống vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ tăng cao tác dụng giải độc cho cơ thể. Trong bữa ăn, nước ấm còn hỗ trợ tiêu hoá trong khi nước lạnh làm chậm và gây khó khăn cho hoạt động tiêu hoá.
Bạn nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ để cơ thể hấp thu, tránh từng trạng uống quá nhiều nước một lúc sẽ khiến bạn bị loãng máu, tăng cường sự bài tiết mồ hôi làm cơ thể mất đi một số khoáng chất cần thiết.
Cần uống nước trước khi vận động hoặc chơi thể thao: Để giúp cơ thể có được một lượng nước dự trữ vừa đủ, tránh tình trạng mệt mỏi, thiếu nước trong khi vận động.

Theo Linh Chi (Kiến Thức)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm