Uống nước lúc đói bụng có giúp giảm cân?

Theo Boldsky, nước rất cần thiết cho mọi hoạt động tâm lý và thể chất của con người, nó giúp thực hiện các chức năng quan trọng trong cơ thể như: Xả chất thải, duy trì nhiệt độ cơ thể, bảo vệ các mô nhạy cảm, bôi trơn các khớp chân,...

Chúng ta nên uống đủ nước từ 2-3 lít mỗi ngày. Ảnh: Internet

Điều đặc biệt, uống nước khi bụng đói có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Bài viết này sẽ tập trung vào những lợi ích sức khỏe của việc uống nước khi bụng đói. 

Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng, cơ thể cần được cung cấp nước để bù nước sau quãng thời gian ngủ 6-8 tiếng mà cơ thể không được hấp thụ nước. Do đó, uống một ly nước vào buổi sáng là cách nhanh nhất để bù nước cho cơ thể sau khi thức dậy. Ngoài ra, uống nước vào buổi sáng còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

Hỗ trợ giảm cân

Mỗi liên hệ giữa nước và giảm cân được cho là do tác dụng sinh nhiệt của nó, có nghĩa là lượng năng lượng mà cơ thể dành để làm nóng nước lạnh trong đường tiêu hóa sau khi uống vào. Uống nước khi bụng đói sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống 500 ml nước làm tăng tỉ lệ trao đổi chất lên 30% trong vòng 10 phút và đôi khi sau 30-40 phút, theo Boldsky.

Loại bỏ độc tố

Một lợi ích khác của việc uống nước vào buổi sáng là nó giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Thận cần nước để loại bỏ chất thải từ máu và xử lý chúng dưới dạng nước tiểu. Vì vậy, hãy uống nước vào buổi sáng ngay khi chúng ta thức dậy.

Làm sạch ruột

Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng giúp làm sạch ruột. Nó thúc đẩy ruột hoạt động một cách đều đặn và giúp điều chỉnh đường tiêu hóa trong cơ thể.  Điều này ngăn ngừa táo bón và tiêu hóa kém. 

Giảm lượng calo

Uống nước trước khi ăn sáng giúp giảm lượng calo bằng cách tăng cảm giác no vào bữa ăn tiếp theo mà chúng ta có. Vì vậy, hãy uống nước ít nhất 30 phút trước khi chúng ta ăn sáng. 

Uống nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Giúp tiêu hóa

Uống nước ấm vào buổi sáng khi chúng ta thức dậy có thể hỗ trợ tiêu hóa. Nước ấm đóng vai trò quan trọng trong việc phân hủy các chất thực phẩm và thúc đẩy tiêu hóa.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Uống nước khi bụng đói có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nước tự nhiên giúp loại bỏ các chất thải và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

Giữ cho các cơ quan nội tạng luôn khỏe mạnh

Uống nước lúc bụng đói sẽ giúp duy trì các hoạt động phù hợp của các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Giúp giữ cho hệ bạch huyết luôn khỏe mạnh vì nó giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể của chúng ta. 

Tăng cường năng lượng

Uống nước vào buổi sáng sẽ tăng năng lượng ngay lập tức và khiến cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng. Bởi vì khi cơ thể bị mất nước vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể của chúng ta trở nên mệt mỏi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm