Vi khuẩn HP - thủ phạm gây bệnh dạ dày

Khi bệnh đã tiến xa, bệnh nhân thường cảm thấy khó chịu vùng thượng vị, cảm giác đầy bụng sau ăn, buồn nôn và ói mửa, sụt cân nhanh. Tuy nhiên, các dấu hiệu này không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên dễ nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm loét dạ dày hay rối loạn tiêu hóa nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa. Vì thế khi có các triệu chứng trên kéo dài, người bệnh nên đi khám càng sớm càng tốt. Để phát hiện sớm ung thư dạ dày, cần tầm soát bằng nội soi dạ dày. Người có yếu tố nguy cơ cần tầm soát ung thư dạ dày là các đối tượng bị viêm teo dạ dày hoặc thiếu máu ác tính, loét khổng lồ, nhiễm HP mạn tính, đã cắt bán phần dạ dày, polyp dạ dày, gia đình có người bị ung thư đường tiêu hóa, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường xuyên. Nên nội soi dạ dày tầm soát ít nhất một lần mỗi năm đối với người trên 40 tuổi.

Hiện nay, Phòng khám chuyên khoa Á Châu (Gan-Nội tiêu hóa) đã đầu tư thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo bệnh nhân nội soi luôn an toàn và khâu tiệt trùng máy luôn được chú trọng, máy nội soi được ngâm thuốc đủ thời gian và sấy khô tiệt trùng sau mỗi ca nội soi. Phòng nội soi được đầu tư với chất lượng tương đương phòng khám Singapore với chi phí phù hợp. Tầm soát ung thư dạ dày 1,4 triệu đồng, đại tràng 2 triệu đồng.

Liên hệ Phòng khám chuyên khoa Á Châu tại 201 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 3925 9772, website: www.alc.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm