Vụ tiêm vaccine hết hạn: Làm rõ sai phạm của các cá nhân

Theo đó, Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa đã có nhiều sai phạm như không thực hiện đúng các quy định về kiểm nhập, bảo quản vaccine, sinh phẩm y tế; về quy trình tiêm chủng an toàn; về thường xuyên kiểm tra để hủy vaccine hết hạn sử dụng;…

Chiều cùng ngày, ông Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết Sở đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc của hộp vaccine Trivivac hết hạn sử dụng đã tiêm cho người dân để làm rõ có tiêu cực hay không; xác định trách nhiệm từng cá nhân sai phạm để xử lý. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa phải có trách nhiệm theo dõi sức khỏe trong vòng một tháng đối với các trường hợp bị tiêm vaccine hết hạn.

Chiều 28-5, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết trong tuần này, hội đồng kỷ luật của Sở sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội khi để xảy ra việc ăn bớt vaccine tại đây. Dự kiến cuối tuần này kết quả kỷ luật sẽ được công bố.

Trước đó, sau khi phát hiện y sĩ Bùi Thị Phương Hoa tiêm thiếu liều lượng vaccine Pentaxim cho cháu Dương Kiều Phong (ngụ TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Sở Y tế TP Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng xử lý kỷ luật buộc thôi việc với y sĩ Hoa, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm những cá nhân liên quan. Ông Hạnh cũng cho biết hiện cơ quan y tế đang theo dõi sát tình trạng sức khỏe của cháu Phong.

T.LỘC - T.PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm