Xét nghiệm ba trẻ bị tiêm vaccine hết hạn tìm kháng thể

Trung tâm này đã đưa ba trẻ bị tiêm vaccine Trivivac (còn gọi là vaccine “ba trong một” ngừa quai bị, sởi, sốt rubella) hết hạn sử dụng đến Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) để xét nghiệm tìm kháng thể IgG (kháng thể giúp cơ thể chống lại các virus xâm nhập). Mẫu máu của ba trẻ sẽ được phân tích tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM để đảm bảo khách quan. Hiện sức khỏe ba em trên chưa có biểu hiện bất thường.

Chiều cùng ngày, ông Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguồn gốc của hộp vaccine Trivivac hết hạn sử dụng. Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục kiểm tra quy trình mua bán lô vaccine trên để làm rõ có tiêu cực hay không; xác định trách nhiệm từng cá nhân sai phạm để xử lý.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, giữa tháng 5-2013, Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa đã tiêm vaccine Trivivac hết hạn sử dụng cho ba trẻ em trên. Theo ông Đoàn Hùng Ánh, tháng 4-2013, trung tâm này nhập 50 liều vaccine Trivivac có hạn dùng đến tháng 6-2013, tuy nhiên không hiểu vì sao trong đó có năm liều có hạn dùng đến tháng 4-2013.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.