“Yêu” nhiều giúp giảm đau đầu

Theo các nhà khoa học, “chuyện ấy” có thể chữa được chứng đau đầu, thậm chí hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc nào. Hơn 50% triệu chứng đau nửa đầu giảm thiểu khi quan hệ tình dục và 1 trong 5 người khỏi đau đầu hoàn toàn sau khi “lên giường”.

Các nhà thần kinh học tại Đại học Munster ở Đức đã thu thập dữ liệu ở 400 bệnh nhân mắc một trong hai chứng bệnh đau đầu phổ biến (đau nửa đầu và đau đầu khu trú) đã điều trị khoảng 2 năm.

Họ tìm thấy 33% số bệnh nhân này thường làm “chuyện ấy” trong lúc đau đầu, trong đó, 60% số đàn ông và phụ nữ bị đau nửa đầu và 36% bị chứng đau đầu khu trú (cluster headache) có dấu hiệu cải thiện rõ rệt các triệu chứng.

Đặc biệt, hoạt động tình dục có tác dụng giảm đau đầu ở nam giới hơn phụ nữ, với 36% đàn ông sử dụng chuyện “yêu” như liệu pháp đối phó với cơn đau đầu. Trong khi đó, chỉ 13% phụ nữ dùng sex để chống lại chứng bệnh này.
Trong số các bệnh nhân "lên giường" khi đau đầu, có tới 19% số người hoàn toàn dứt các triệu chứng của bệnh, 51% cho biết bệnh có dấu hiệu thuyên giảm và 29% giảm ít. Đa số các bệnh nhân đau nửa đầu cho biết các triệu chứng đau nhức giảm phân nửa sau khi "yêu", hiệu quả hơn cả các loại thuốc cấp tính.

Giải thích về tác dụng thú vị này, các nhà khoa học cho biết "quan hệ" giúp cơ thể giải phóng endorphin làm giảm đau, thay đổi huyết áp. Kết quả quét não còn cho thấy vùng dưới của não bộ gây ra đau đầu khu trú cũng là vùng não kiểm soát việc cực khoái.
“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hoạt động tình dục trong lúc đau nửa đầu có thể làm giảm một số triệu chứng, thậm chí ngăn chặn hoàn toàn các cơn đau. Đồng thời, nghiên cứu cũng cho thấy “yêu” trong lúc đau đầu không phải một hành vi bất thường”, nhóm nghiên cứu cho biết.

Các tác giả cũng cho rằng “sex” có thể trở thành liệu pháp điều trị đau đầu cấp tính cho một số bệnh nhân, đồng thời nghiên cứu giúp bác bỏ quan niệm cho rằng “chuyện ấy” có thể làm con người ta mệt mỏi, đau đầu.
Theo Lê Thoa (NLĐO/Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm