Doanh số bình ổn dược đạt 78 tỉ, gấp 10 lần năm 2011

Theo ông Thượng, thị trường dược phẩm trong nước hiện vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, trong đó nổi lên tình trạng người dân chưa thể tiếp cận được đúng giá trị một số mặt hàng dược phẩm. Vì vậy, chương trình bình ổn giá thuốc được ngành y tế TP thực hiện quyết liệt với sự góp sức của hệ thống các nhà thuốc, đại lý thuốc trên toàn địa bàn.

"Sau sáu năm triển khai thực hiện, hiệu quả của chương trình khá tốt. Từ con số bốn doanh nghiệp tham gia bình ổn với 400 điểm bán bình ổn, doanh số đạt 6 tỉ đồng năm 2011-2012. Đến kết quả tổng kết giai đoạn 2016-2017, toàn TP đã có 15 doanh nghiệp tham gia chương trình với 534 mặt hàng tham gia bình ổn, 4.000 trong số 6.000 nhà thuốc tham gia chương trình. Doanh số tổng kết giai đoạn 2016-2017 đã lên đến 78 tỉ đồng, tức tăng gấp 10 lần sau sáu năm triển khai. Chứng tỏ chương trình đang từng bước mang lại hiệu quả rất lớn cho TP" - ông Thượng nói.

 Hiện nguồn thuốc bình ổn giá góp phần đáng kể chăm lo sức khỏe cho người dân, nhất là những người nghèo, cận nghèo được tiếp cận thuốc chất lượng nhưng giá cả hợp lý. Đồng thời, chương trình cũng thúc đẩy thị trường dược phẩm trong nước. Ngày càng có nhiều loại thuốc đi thẳng từ nơi sản xuất đến nhà thuốc, bớt được tầng nấc trung gian, góp phần làm giảm giá thuốc đến tay người tiêu dùng.    

Chất lượng thuốc và giá bán theo quy định của chương trình bình ổn:

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã thực hiện tốt các quy định về kế hoạch sản xuất, dự trữ nguồn hàng, cung ứng đầy đủ thuốc bình ổn có chất lượng cho thị trường và bán đúng giá được phê duyệt. Các điểm bán thuốc đã thực hiện việc bán thuốc bình ổn không cao hơn giá niêm yết. Nhiều nhà thuốc bệnh viện bán thuốc bình ổn với giá thấp hơn giá bán quy định khoảng 5%. Giá bán các mặt hàng dược phẩm trong chương trình bình ổn được giữ ổn định trong suốt thời gian thực hiện chương trình.

              

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm