Đóng cửa 4,5 tháng phòng khám moi tiền bệnh nhân trên bàn mổ

Chiều 18-11, Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP đã ra quyết định phạt phòng khám đa khoa Đại Việt (1503-1505-1507-1509 đường Ba Tháng Hai, phường 16, quận 11, TP.HCM) gần 144 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Lý do, phòng khám nói trên cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; không bảo đảm các điều kiện nhân lực trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, phòng khám lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Đại Việt bị đóng cửa 4,5 tháng. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trước đó, PLO có đăng bài Moi tiền bệnh nhân ngay trên bàn mổ". Bài viết phản ánh phòng khám đa khoa Đại Việt chẳng những thực hiện phá thai chui 16 tuần tuổi mà còn ra giá điều trị ngay trên bàn mổ.

Sau khi làm việc với phóng viên PLO, phòng khám này đã hỗ trợ chi phí điều trị viêm cổ tử cung cho bệnh nhân 16 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã vào cuộc để làm rõ các sai phạm.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết sở này cũng đã ra quyết định phạt Công ty TNHH nha khoa Đông Nam (do vi phạm tại chi nhánh của công ty ở địa chỉ 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) gần 97 triệu đồng.

Lý do, lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động.

Chưa hết, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Sở Y tế TP.HCM còn buộc cơ sở nói trên tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan thẩm quyền xác nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm