Đồng Nai: Chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19

Ngày 20-4, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai Bạch Thái Bình cho biết, đến sáng 22-4, Trung tâm sẽ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 50% cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Đây là điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của tỉnh Đồng Nai và được  triển khai sớm hơn 3 ngày.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các bệnh viện, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực – chống độc, cán bộ phụ trách tiêm chủng, cán bộ phụ trách khoa Dược của các bệnh viện để triển khai công tác tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19.

Người dân lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: AX 

Theo đó, hiện toàn tỉnh đang có 16,8 ngàn liều vaccine AstraZeneca. Mục tiêu của đợt tiêm chủng lần này là tiêm đúng đối tượng ưu tiên, đảm bảo thời gian, tránh hao phí, xử lý kịp thời các sự cố, phản ứng bất lợi sau tiêm, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Đối tượng tiêm vaccine đợt đầu của tỉnh là các đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí theo quy định đó là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch: người làm việc trong các cơ sở y tế các tuyến; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc trong các khu cách ly... 

Riêng lực lượng công an sẽ nhận vaccine từ Bộ Công an, ngành y tế sẽ phối hợp, hỗ trợ công tác tiêm chủng.

Ngoài ra, còn có các đối tượng khác được tiêm đợt này là cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhiều người ở các tuyến tỉnh, huyện, xã như: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, Sở Ngoại vụ, Trung tâm Hành chính công, Cục Hải quan, Cảng vụ hàng hải Đồng Nai, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Kho bạc Nhà nước, Cục thuế, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, huyện, các nhà xe tham gia đưa đón đối tượng cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm