Đồng Nai phát hiện 9 ca nhiễm ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2

Sáng ngày 27-8, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đến sáng cùng ngày trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 944 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 7 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, 811 ca trong khu cách ly và 126 ca trong khu phong tỏa.

Nhân viên Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Biên Hòa. Ảnh: VH.  

Cụ thể tại huyện Vĩnh Cửu 508 ca, chủ yếu ở trong khu cách ly ở xã Thạnh Phú. Tại TP Biên Hòa 359 ca trong đó 117 ca trong khu phong tỏa, 237 ca trong khu cách ly tập trung. Huyện Nhơn Trạch 38 ca trong khu phong tỏa tại thị trấn Hiệp Phước. Huyện Long Thành 23 ca, huyện Thống Nhất, TP Long Khánh 2 ca, huyện Định Quán 2 ca.

Như vậy, kể từ đợt dịch thứ 4 đến nay trên toàn tỉnh có tổng số ca nhiễm là 21.539 ca.

Trong ngày có thêm 309 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi là hơn 9.000 ca. Ngoài ra ghi nhận thêm 11 bệnh nhân tử vong, tổng số ca tử vong 161.

Theo ngành y tế, riêng TP Biên Hòa vẫn phát hiện nhiều ca dương tính, ghi nhận chủ yếu ở một số phường có các ổ dịch cũ, số lượng lớn ca dương tính vẫn tập trung ở các khu nhà trọ. Một số ổ dịch sau 3 lần xét nghiệm vẫn chưa thể bóc tách hết ca nhiễm.

Ngoài ra, còn phát sinh một số ổ dịch mới với nhiều ca nhiễm tại phường Long Bình Tân, 1 doanh nghiệp đang trong khu vực phong tỏa, không thực hiện 3 tại chỗ nhưng vẫn hoạt động, cho công  nhân về. Hiện có 54 trong tổng số 106 công nhân nhiễm và gây ra các ổ dịch mới trong các khu nhà trọ tại phường Long Bình Tân

Ngoài ra, TP Biên Hòa còn ghi nhận ổ dịch mới tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 Biên Hoà với 9 ca nhiễm. Tại Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa số ca nhiễm đã lên 88 ca nhiễm trong bệnh nhân trong đó có 2 nhân viên tại khoa Nam 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm