Dừng khai báo y tế đối với hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc

Theo ông Long, tình hình dịch bệnh Mers-CoV hiện nay tại Hàn Quốc đã được kiểm soát. Tính đến 10-8, Hàn Quốc đã qua 36 ngày không ghi nhận trường hợp mắc Mers-CoV mới. Hàn Quốc cũng đã công bố dịch Mers-CoV chấm dứt. Nhiều nước đã dỡ bỏ khuyến cáo công dân hạn chế đến Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đối với các nước Trung Đông tình hình dịch bệnh diễn biến còn phức tạp và đang tiếp tục được theo dõi, Bộ Y tế vẫn tiếp tục thực hiện áp dụng khai báo y tế.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu; chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh, danh sách các quốc gia hiện đang còn dịch bệnh MERS-CoV phù hợp với tình hình hiện nay; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng để chủ động đưa tin kịp thời.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, đến nay, tổng số người nhiễm Mers-CoV trên thế giới là gần 1.400 người tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó ít nhất 490 người đã tử vong.

Mers-CoV là một căn bệnh về hô hấp gây ra bởi một loại siêu vi corona được báo cáo lần đầu vào năm 2012 ở Saudi Arabia.

Virus Mers-CoV là dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong cao. Những người bị nhiễm Mers-CoV phát triển thành căn bệnh về hô hấp cấp tính có các triệu chứng như sốt, ho và thở dốc.

Bệnh được cho là lan truyền giữa những người tiếp xúc gần gũi với người bệnh. Hiện nay chưa có thuốc chủng ngừa cho MERS. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm