Em chồng mang thai hộ chị dâu hạ sinh bé gái kháu khỉnh ở TP.HCM

 Video: Em chồng mang thai hộ chị dâu hạ sinh bé gái kháu khỉnh ở TP.HCM 

Ngày 16-7, BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện (BV) Hùng Vương (TP.HCM) cho biết BV vừa đón chào một bé gái là trường hợp mang thai hộ đầu tiên tại BV.

Bé gái chào đời bằng phương pháp mang thai hộ đã có hai người mẹ. Ảnh: BVCC

Chị N. và chồng (quê Đồng Nai) kết hôn năm 2008 và có ý định sinh con từ lúc mới cưới. Tuy nhiên mong mỏi mãi đến năm 2014 vẫn chưa thành hiện thực.

Năm 2014, hai vợ chồng chị đi nhiều bệnh viện và chị được chẩn đoán u lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng 2 bên rất lớn và lạc nội mạc trong cơ tử cung, ứ dịch nặng 2 ống dẫn trứng, cần can thiệp hỗ trợ sinh sản thụ tinh trong ống nghiệm.

Hai vợ chồng đã đến BV Hùng Vương thăm khám. Chị N. được phẫu thuật nội soi cắt bỏ ống dẫn trứng và u nang 2 buồng trứng, sau đó cho chọc hút trứng để thụ tinh trong ống nghiệm vào năm 2015 nhưng thất bại.

Đến năm 2016, ở lần thứ 3 chọc hút trứng, phôi đã dần thành hình. Tuy nhiên, niềm vui chỉ kéo dài được 2 tháng vì bị chị bị sảy thai. Sau lần đó, bác sĩ khuyên chị nên chọn giải pháp tìm người mang thai hộ.

May mắn thay, em gái của chồng chị đã tình nguyện mang thai giúp chị dâu, quá trình làm hồ sơ diễn ra suôn sẻ. Ngày chuyển phôi vào tử cung người mang thai hộ, hai vợ chồng chị không ngừng cầu nguyện và lo lắng vì đó là một trong hai phôi còn sót lại của mình.

Các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương chia vui với gia đình. Ảnh: BVCC

Niềm vui vỡ òa khi em bé dần có phôi thai, tim thai, bắt đầu lớn dần, cử động trong tử cung người mang thai hộ. Thai kỳ cũng gặp không ít khó khăn khi người mang thai bị đái tháo đường thai kỳ, huyết áp cao phải nhập viện điều trị trong những tháng cuối thai kỳ khiến anh chị thấp thỏm.

Không chỉ có thế, thời gian mang thai em bé lại rơi đúng vào đợt dịch COVID-19 đang phức tạp, việc khó khăn khi đi lại giữa hai tỉnh thành để thăm khám vẫn không thể nào dập tắt được ngọn lửa hồng ấm áp đang sưởi ấm trái tim vui vì sắp được đón nhận sinh linh bé bỏng của anh chị.

PGS-TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc BV Hùng Vương, chia sẻ đây là trường hợp mang thai hộ thành công đầu tiên tại BV sau khi chính thức được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Em bé chào đời là nỗ lực của cả phía cặp vợ chồng hiếm muộn, người được nhờ mang thai hộ và đội ngũ y bác sĩ của Khoa Hiếm muộn.

“Chúng tôi rất xúc động khi mang đến niềm vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, giúp họ thực hiện thiên chức làm cha mẹ mà họ đã mong đợi từ rất nhiều năm. Đây là bước khởi đầu để chúng tôi có thể tiếp tục chương trình mang thai hộ và sẽ đem lại nhiều hạnh phúc hơn nữa cho các căp vợ chồng hiếm muộn nói chung và những cặp vợ chồng hiếm muộn có chỉ định mang thai hộ nói riêng…” – PGS Diễm Tuyết chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm