F2 liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục hưng thành F0

Chiều 30-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết cơ quan chức năng ghi nhận 4 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại phường 5, quận Gò Vấp vào tối 29-5.

Tất cả 4 trường hợp nói trên trước đây là F2 và có liên quan với bệnh nhân COVID-19 tại hẻm 80/59 Dương Quảng Hàm (khu vực đã phong tỏa sáng 29-5). Điều đáng quan tâm bệnh nhân này có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Hiện phường 5, quận Gò Vấp đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 4 trường hợp nghi nhiễm nói trên. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả người dân trên địa bàn phường 5.

HCDC còn cho biết sáng cùng ngày, TP.HCM ghi nhận 12 trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn quận 12 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Cơ quan y tế lấy mẫu cư dân trong chung cư trên địa bàn quận 12 xét nghiệm SARS-CoV-2, Ảnh: HCDC

Các đội phản ứng nhanh thuộc Trung tâm Y tế quận 12 khẩn cấp đến 4 địa điểm gồm chung cư Moscow, chung cư Topaz Home, cụm dân cư Tân Thới Nhất và phường Đông Hưng Thuận để điều tra, truy vết. Trung tâm Y tế quận 12 cũng đã lấy 120 mẫu đơn và 900 mẫu gộp tại chung cư Moscow và chung cư Topaz Home để xét nghiệm SARS-CoV-2.

HCDC cho biết 12 trường hợp nghi nhiễm nói trên ban đầu là F2, giờ chuyển thành F0. HCDC và Trung tâm Y tế quận 12 vẫn đang khẩn trương truy vết, cách ly và lấy mẫu trong thời gian sớm nhất các trường hợp liên quan những ca nghi nghiễm SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm