Gia Lai: 114 nhân viên y tế chống dịch âm tính COVID-19

Dự kiến hôm nay, (11-3), những người này sẽ được tiêm vaccine  phòng COVID-19 và trở về nhà, hoàn thành thời gian cách ly tập trung.

Trước đó, sau gần một tháng trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại các huyện: Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa, chiều 25-2, đoàn công tác gồm 114 cán bộ, y-bác sĩ tăng cường chống dịch tại tỉnh Gia Lai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về cách ly tại một khách sạn ở TP Pleiku. 

Tính đến 15 giờ ngày 10-3, qua 28 ngày liên tiếp trên địa bàn tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số mẫu được lấy và xét nghiệm: 19.997 mẫu (52.971 người); trong đó dương tính 27 người, đang chờ kết quả 23 người, và số còn lại đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, những cán bộ nhân viên y tế được cách ly tại một khách sạn ở Pleiku.

Đến chiều 10-3, trong chín bệnh nhân dương tính SARS-COV-đang điều trị và theo dõi tại các cơ sở y tế đều được lấy mẫu xét nghiệm lại, kết quả như sau: một bệnh nhân âm tính lần 6 (có một lần nghi ngờ), ba bệnh nhân âm tính lần 4 và bốn bệnh nhân âm tính lần 2.

Cũng trong hôm nay, UBND tỉnh có Công văn về việc gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa phù hợp với phòng, chốngdịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội đang thực hiện để phòng, chống dịch Covid-19 đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa từ 0 giờ ngày 11-3. Khôi phục, cho hoạt động trở lại bình thường đối với các hoạt động, các cơ sở kinh doanh doanh, dịch vụ…đã tạm dừng trước đó.

Qua hai ngày triển khai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiêm được 100 cán bộ y tế và thực hiện đúng quy trình tiêm chủng theo đúng Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 07 năm 2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.

Qua theo dõi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ghi nhận một ca sốc phản vệ độ II và chín ca phản ứng nhẹ sau tiêm. Tất cả đều được xử trí kịp thời theo quy định và đến thời điểm báo cáo các trường hợp trên đều ổn định...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm