Gia tăng nguy cơ trẻ dưới chín tháng tuổi mắc sởi nặng

Hiện nay, số trường hợp mắc sởi xác định tại các địa phương đã bắt đầu giảm dần. Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, với những trẻ dưới chín tháng tuổi chưa được tiêm vaccine phòng bệnh sởi, nguy cơ trẻ ở nhóm này mắc bệnh khó giảm và có thể sẽ tiếp tục ghi nhận ca nặng.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 3.716 trường hợp mắc sởi trong số 10.749 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 61/63 tỉnh,TP. Trong ngày 27-4, đã không ghi nhận trường hợp tử vong có liên quan đến sởi. Trước đó đã có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 127 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa phê duyệt kế hoạch tiêm bổ sung vaccine sởi miễn phí cho trẻ từ hai đến dưới 10 tuổi tại 11 tỉnh, TP có nguy cơ cao. Đó là Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Thanh Hóa và Bình Dương.

Theo kế hoạch này, trẻ em từ hai tuổi đến dưới 10 tuổi chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vaccine sởi theo lịch tiêm chủng, hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng tại các tỉnh, TP nguy cơ cao sẽ được tiêm bổ sung miễn phí.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phải đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng theo quy định. Phấn đấu đạt tỉ lệ trên 95% trẻ em trong độ tuổi được tiêm. Thời gian triển khai từ tháng 5 đến tháng 7-2014.

HUY HÀ - N.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm