Giải mã nguyên nhân khiến tóc nhanh rụng, sớm hói

Nhân tố chi phối quá trình mọc tóc, rụng tóc

Các tế bào mầm tóc được xem là “hạt giống” để “nảy mầm” nên sợi tóc của mỗi người, ban đầu nằm ở phình tóc.

Tế bào mầm tóc giữ vai trò quyết định trong quá trình mọc tóc

Khi bắt đầu một chu kỳ mọc tóc mới, thần kinh nội tiết của cơ thể sẽ truyền tín hiệu và huy động một lượng tế bào mầm tóc cần thiết di chuyển xuống nhú bì – phần gốc của sợi tóc. Tại đây, thần kinh nội tiết, dinh dưỡng và một số yếu tố khác tiếp tục tác động để biệt hóa chúng thành các phần khác nhau của sợi tóc hoàn chỉnh, bao gồm: bao trong hay lõi tóc (gồm các sợi protein), bao ngoài (là những lớp tế bào xếp chồng lên nhau như vảy cá) và các cấu trúc khác của sợi tóc.

Quá trình biệt hóa của tế bào mầm tóc hình thành sợi tóc mới

“Phát hiện này đã mang đến hiểu biết thú vị về nguồn gốc sợi tóc và tạo nền tảng cho những nghiên cứu chuyên sâu nhằm kích hoạt tế bào mầm tóc. Đó sẽ là những “vũ khí” tối tân cho hàng triệu người, đối phó với chứng rụng tóc, hói đầu.”, một tác giả tham gia nghiên cứu chia sẻ trên Science Daily.

Nguyên nhân khiến tóc rụng ở nam và nữ khác nhau

Sau khi tìm ra sự tồn tại của tế bào mầm tóc, các nhà khoa học Mỹ cũng đồng thời nhận thấy: rối loạn thần kinh nội tiết có tác động lên cả vòng đời của tế bào mầm tóc theo cơ chế khác nhau ở nam và nữ.

Cụ thể, khi cơ thể nam giới xảy ra tình trạng thay đổi thần kinh nội tiết bất thường sẽ tăng sản sinh hormone Dihydrotestosterone kìm hãm sự phát triển của tế bào mầm tóc, làm teo nang tóc, khiến tóc mảnh, yếu và dễ rụng, đồng thời khó hoặc không mọc lên. Ở nữ, sự rối loạn thần kinh nội tiết khiến tế bào mầm tóc suy yếu và không thể hoạt động đúng chu trình. Từ đó làm gián đoạn quá trình mọc tóc, tóc cũ rụng sớm, tóc mới chưa kịp mọc khiến tóc trên đầu thưa dần, lâu ngày gây nên tình trạng hói đầu.

Xem thêm video: Phát hiện mới về tế bào mầm tóc

Hy vọng mới cho người thưa tóc, hói đầu

Những phát hiện đột phá về tế bào mầm tóc đã mở ra hướng đi mới trong điều trị chứng rụng tóc, đẩy lùi hói đầu từ gốc: cần tác động trúng đích vào tế bào mầm tóc với cơ chế chuyên biệt riêng cho nam và nữ.

Công thức CLI-α (trong Qik Hair cho nam) & CLI-β (trong Qik Hair cho nữ) có khả năng bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc giúp tóc giảm rụng, mọc nhanh, dày mượt và chắc khỏe

Từ những thử nghiệm lâm sàng, các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh công thức CLI-β (trong Qik Hair cho nữ) với sự kết hợp các dưỡng chất quý Cynatine®, Pumpkin Seed, Black cohosh, Horsetail, Hibiscus flower… đặc biệt hiệu quả trong việc cân bằng thần kinh nội tiết nữ, bảo vệ tế bào mầm tóc giúp giảm rụng tóc, kéo dài thời gian mọc tóc cũng như bổ sung dinh dưỡng chuyên biệt cho tóc phái đẹp chắc khỏe, dày mượt và đen bóng.

Trong khi đó, công thức CLI-α (trong Qik Hair cho nam) nổi bật với tinh chất Cynatine®, Saw Palmetto và Eurycoma Longifolia giúp hạn chế tăng sinh quá mức Dihydrotestosterone, cân bằng thần kinh nội tiết nam, từ đó bảo vệ tế bào mầm tóc để tóc mọc khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Đặc biệt, hoạt chất Cynatine® độc quyền với công nghệ tinh chiết cao cấp dễ dàng được hấp thu vào nang tóc để kết nối các tinh chất quý cùng thiết lập “hàng rào” bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển. Kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Pavia cho thấy Cynatine® (độc quyền trong Qik Hair) giúp giảm rụng tóc 4 lần sau 1 tháng, tăng mọc tóc ở 90% người dùng sau 3 tháng, độ chắc và bóng mượt của tóc cũng tăng lên ở phần lớn người dùng.

Như vậy, tác động trúng đích vào tế bào mầm tóc theo cơ chế chuyên biệt cho nam và cho nữ được xem là giải pháp mới đầy triển vọng trong khắc phục rụng tóc, phòng ngừa hói đầu hiện nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm