Giám đốc Kiều Giang nói về vụ 1.029 kg phụ gia

“Sáng 29-8, Đội Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) liên quận 2, 9 và Thủ Đức (Ban Quản lý ATTP TP.HCM) mời tôi lên làm việc. Tại đây, đội đã lập biên bản vi phạm hành chính về ATTP đối với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Kiều Giang (quán cơm tấm Kiều Giang) tại địa chỉ 652 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMchiều 29-8, ông Nguyễn Trung Phong, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Kiều Giang, cho biết như trên.

Chỉ vi phạm hai lỗi nhỏ

. Phóng viên: Biên bản vi phạm hành chính về ATTP xác định cơm tấm Kiều Giang vi phạm những lỗi gì, thưa ông?

+ Ông Nguyễn Trung Phong: Biên bản xác định hai lỗi. Thứ nhất: Sử dụng khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh hoặc có côn trùng, động vật gây hại. Cụ thể có ruồi trong khu vực chế biến; sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.

Thứ hai: Sử dụng người lao động có mang, mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người. Cụ thể tại thời điểm kiểm tra có năm nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

Biên bản vi phạm hành chính về ATTP không đề cập đến 1.029 kg phụ gia thực phẩm.

. Ngày 21-8, cơ quan chức năng kiểm tra cơm tấm Kiều Giang (quận 9) và niêm phong 1.029 kg phụ gia thực phẩm vì chưa có chứng từ nguồn gốc. Vì sao đến nay toàn bộ số phụ gia thực phẩm nói trên lại không được đề cập trong biên bản vi phạm?

+ Ngày 5-8 tôi đi Mỹ. Hai ngày sau (7-8), cơm tấm Kiều Giang nhận được thông báo lịch kiểm tra của Ban Quản lý ATTP TP.HCM. Đến ngày 21-8, Đội Quản lý ATTP liên quận 2, 9 và Thủ Đức đến cơm tấm Kiều Giang kiểm tra.

Toàn bộ chứng từ nguồn gốc liên quan 1.029 kg phụ gia thực phẩm (gồm đường, muối, bột ngọt) tôi giữ. Thời điểm đoàn đến kiểm tra thì tôi đang còn ở Mỹ. Do vậy, người đại diện không thể cung cấp được chứng từ.

Ngày 24-8, tôi trở về Việt Nam và cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng minh nguồn gốc 1.029 kg phụ gia thực phẩm. Sau khi đối chiếu, Đội Quản lý ATTP liên quận 2, 9 và Thủ Đức xác định hồ sơ hợp lệ. Do vậy, cơm tấm Kiều Giang không vi phạm về phụ gia thực phẩm.

Nhân viên cơm tấm Kiều Giang (quận 9, TP.HCM) mang và mặc dụng cụ bảo hộ đầy đủ. (Ảnh chụp chiều 29-8) Ảnh: TRẦN NGỌC

Báo chí cần phản ánh trung thực

. Đợt kiểm tra tại cơm tấm Kiều Giang vừa qua có điều gì khiến ông không hài lòng?

+ Tôi hiểu việc kiểm tra là muốn các doanh nghiệp thực phẩm trên địa bàn làm tốt hơn nữa để khách hàng luôn được sử dụng thực phẩm an toàn.

Hiện cơm tấm Kiều Giang đã khắc phục hai lỗi mà đội đã chỉ ra.

Riêng với báo chí, tôi muốn các PV khi tham gia cùng đoàn kiểm tra thì nên phản ảnh trung thực vụ việc để tránh ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Nếu báo chí không đăng tải theo chiều hướng suy diễn thì cơm tấm Kiều Giang không bị “nạn” như vầy. Đây là điều khiến tôi không hài lòng.

. Sau vụ lùm xùm vừa qua, ông có rút ra bài học gì không? Doanh thu của cơm tấm Kiều Giang có giảm không, thưa ông?

+ Bài học mà cơm tấm Kiều Giang ghi nhớ là phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đoàn kiểm tra yêu cầu. Bên cạnh đó, cơm tấm Kiều Giang sẽ không để xảy ra những sai phạm lặt vặt nữa.

Hệ thống cơm tấm Kiều Giang hiện có bảy quán. Thực tình mà nói, sau vụ lùm xùm vừa qua, lượng khách đến với bảy quán giảm hơn 1/3 và đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu.

Hiện sự thật đã rõ mười mươi. Cơm tấm Kiều Giang luôn xem trọng sức khỏe của khách nên cam kết sử dụng nguyên liệu chế biến và phụ gia thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Cơm tấm Kiều Giang mong khách chia sẻ sự cố ngoài ý muốn vừa qua và tiếp tục đến với quán.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm