Giám đốc người Nhật dương tính COVID-19, nhân viên âm tính

Ngày 3-8, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở này đã nhận được thông tin xác nhận ông M.N (quốc tịch Nhật Bản, giám đốc một công ty tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) nhiễm COVID-19. Thông tin này nhận được từ thông báo của ngành y tế Nhật Bản.

Trước đó, ngày 31-7, ông M.N từ sân bay Liên Khương đi TP.HCM trên chuyến bay VN 7385 và đến tối cùng ngày, ông bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Narita (Nhật Bản). Tại đây, ông được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh lịch trình đi lại của ông M. từ ngày 17-7 đến ngày 31-7, rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần để phân loại xử lý.

Đến thời điểm này, ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm 34 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ông M.N (trong đó có 23 công nhân làm việc tại công ty) và đều cho kết quả âm tính với COVID-19. Các trường hợp F2, F3 cũng đang được tỉnh rà soát và tiến hành cách ly y tế để theo dõi sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm