Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đính chính phát ngôn 'trả lại 2 lô vaccine'

Tối ngày 7-12, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã đính chính lại phát ngôn về việc Hà Nội trả lại 2 lô vaccine Pfizer do ông đưa ra trước đó.
Cụ thể, tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp 3, HĐND TP Hà Nội chiều ngày 7-12 về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, ông Cương đã thông tin về tiến độ tiêm vaccine COVID-19 và cho học sinh, đồng thời đề cập đến việc TP quyết định trả lại 2 lô vaccine Pfizer tăng hạn sử dụng sau khi có ý kiến không đồng tình của phụ huynh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đính chính phát ngôn 'trả lại 2 lô vaccine' ảnh 1
Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

“Do chưa nắm được đầy đủ thông tin tôi đã trao đổi về việc Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine tăng hạn sử dụng. Việc phát ngôn trên là chưa đúng thẩm quyền” - ông Cương đính chính.
Liên quan đến 2 lô vaccine trên, ngày 1-12, lãnh đạo sở Y tế Hà Nội đã thông tin với báo chí về quyết định tạm dừng tiêm hai lô vaccine Pfizer được Bộ Y tế gia hạn sau khi nhận được ý kiến không đồng thuận của nhiều phụ huynh học sinh.
Đây là hai lô vaccine số 124001 và 123002 với tổng số lượng gần 3 triệu liều được phân bổ cho các địa phương trong đợt 94. Thông tin trên chứng nhận xuất xưởng, vaccine này có hạn sử dụng đến ngày 30-11.
Ngày 30-9, Hội đồng tư vấn cấp số đăng ký lưu hành thuốc của Việt Nam đã chính thức thông qua kéo dài hạn sử dụng đối với vaccine của Pfizer từ 6 tháng lên 9 tháng.
Ngày 22-10, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, có văn bản đồng ý việc tăng hạn dùng của vaccine Pfizer. Các lô vaccine Pfizer được nhập về Việt Nam sau ngày 22-10 có hạn sử dụng 9 tháng (tăng 3 tháng so với hạn dùng 6 tháng in trên nhãn). Theo đó, 2 lô vaccine 124001 và 123002 được nâng hạn dùng đến ngày 28-2-2022.
Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2-12, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định việc tăng thời hạn sử dụng đối với các lô vaccine Pfizer trên đều không ảnh hưởng đến chất lượng vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm