Giám sát chặt chân gà nghi nhiễm khuẩn từ Ba Lan vào Việt Nam

Cục Giám sát quản lý về hải quan vừa có công văn hỏa tốc gửi cảng Hải Phòng thông báo về lô hàng chân gà đông lạnh nghi nhiễm khuẩn nhập từ Ba Lan vào Việt Nam thông qua thị trường Hồng Kông.

Theo đó, lô hàng được cho là có hàm lượng chất Salmonella vượt quá tiêu chuẩn theo quy định của châu Âu. Lô hàng này thuộc container số EMLU53397010 được vận chuyển trên tàu HAIAN SONG, theo kế hoạch đã đến cảng Hải Phòng vào ngày 30-6.

Cục Giám sát và quản lý về hải quan yêu cầu Cục Hải quan Hải Phòng kiểm tra, giám sát chặt chẽ  lô hàng nêu trên. Nếu doanh nghiệp đã nhập khẩu lô hàng này, Hải quan Hải Phòng phải cung cấp thông tin có liên quan đến lô hàng để đơn vị này tổng hợp, trao đổi với Bộ Công Thương. Tránh nguy cơ sản phẩm có hại được phân phối ra thị trường.

Salmonella là một loại vi khuẩn có thể gây một chứng bệnh ruột ở người và động vật. Bệnh nhiễm Salmonella có thể truyền từ ruột sang máu và đến những nơi khác trong cơ thể.

Trước đó, vào ngày 15-6, Cơ quan thú y Ba Lan đã thu hồi khoảng 4,3 triệu quả trứng gà do số trứng này có chứa dư lượng kháng sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm