Giảm stress trước ngày Tết

Đừng quên tập thể dục hàng ngày dù có thể tập ít hơn ngày thường. Ảnh: Pclady
Đừng quên tập thể dục hàng ngày dù có thể tập ít hơn ngày thường. Ảnh: Pclady

(TBKTSG Online) – Nhiều người cảm thấy căng thẳng trước ngày Tết do có quá nhiều thứ phải chuẩn bị trong khi vẫn phải thực hiện các hoạt động hàng ngày. Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm căng thẳng trong những ngày chuẩn bị đón Tết – theoPclady.

Lập danh sách các hoạt động sẽ làm để chuẩn bị cho những ngày Tết, cố gắng để các hoạt động này không cản trở các hoạt động hàng ngày của bạn. Trong đó, bạn nên xác định các hoạt động ưu tiên như vệ sinh nhà cửa, mua sắm... Đừng làm tất cả cùng lúc, hãy làm việc nặng xen kẽ với việc nhẹ để bớt căng thẳng.

Tạo danh sách các nhu cầu mua sắm phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình bạn, cố gắng chi tiêu không nhiều hơn ngân sách mà bạn đã xác định trước. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề tài chính sau ngày Tết. Loại bỏ quan niệm năm mới thì tất cả đồ đạc trong nhà đều phải mới. Với một chút sáng tạo, những đồ đạc cũ trong nhà có thể đẹp hơn.

Đừng thực hiện chế độ ăn kiêng trước ngày Tết, điều này sẽ khiến bạn thèm ăn và không thể kiểm soát trong mấy ngày Tết. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau quả có chất xơ và nước lọc, giúp giảm bớt mỡ trong cơ thể và bộ máy tiêu hóa hoạt động trôi chảy.

Dù bận rộn thế nào, bạn cũng đừng quên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn như xem một bộ phim hay, nghe một bản nhạc yêu thích…

Bạn cũng đừng quên tập thể dục hàng ngày, dù có thể tập ít hơn ngày thường. Điều này không chỉ hữu ích cho cơ thể mà còn giúp bạn đốt cháy chất béo, đặc biệt nó còn giúp bạn đánh bại stress. Hình thức luyện tập tuỳ vào sở thích và sức khoẻ của bạn.

Theo Phúc Minh (TBKTSG Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm