Giảm tỉ lệ mù lòa xuống còn 1,6% vào năm 2020

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS-BS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc BV Mắt Trung ương, nhấn mạnh tình hình bệnh mắt ở nước ta có nhiều thay đổi; những bệnh lý mù lòa do các bệnh như giác mạc hoặc đau mắt hột đã giảm. Tuy nhiên, những bệnh lý mới lại xuất hiện. Do đó, mục tiêu chung của toàn ngành là hạ tỉ lệ mù lòa có thể phòng tránh từ 50 tuổi trở lên từ 1,8% xuống còn khoảng 1,6% năm 2020. Đồng thời, cần cải thiện sự tiếp cận dịch vụ chăm sóc mắt toàn diện lồng ghép vào hệ thống y tế hiện tại trên cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lokky Wai, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Việt Nam cần quan tâm để làm giảm gánh nặng cho mù lòa và suy giảm thị lực cho người dân. Ông mong muốn được tiếp tục phối hợp với Việt Nam nhằm cung cấp và hỗ trợ những kỹ thuật cần thiết trong phòng, chống mù lòa”.

Dịp này, ban tổ chức còn mở các khóa đào tạo ngắn hạn với các chủ đề về dịch kính võng mạc; phẫu thuật Laser Femto Second; phẫu thuật Phaco, Glocom cho đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa về mắt tại Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm