Hà Nội: 1 người nghi mắc COVID-19 liên quan đoàn Trung Quốc

Liên quan đến trường hợp chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 đã về nước, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, cho biết vào trưa 2-5 rằng Hà Nội xác định có 2 người tiếp xúc với chuyên gia trên. Hiện đã xác định được một trường hợp dương tính với COVID-19 là bệnh nhân Đ.N.H (28 tuổi) có địa chỉ cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai.

Trường hợp này là nhân viên quán ba r- karaoke Sunny (địa chỉ: Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Người này có địa chỉ cư trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Người này có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19 và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương ngày 2-5, hiện đang  chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. CDC Hà Nội cho biết lực lượng chức năng bước đầu xác định có 8 F1 của bệnh nhân Đ.N.H, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bước đầu xác định trường hợp dương tính mới này liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Tính đến trưa 2-5, Hà Nội đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 mới, kể từ khi ghi nhận ca bệnh ở Hà Nam (BN2899).

UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân trở về Hà Nội sau lễ bắt buộc phải khai báo y tế. Trong đó, yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại TP sau kỳ nghỉ Lễ bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm