Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1

Theo kế hoạch, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra công văn cho biết sẽ có 200.000 liều vaccine phối hợp 5 trong 1 (vaccine Pentaxim do Công ty Sanofi Pasteur S.A, Pháp sản xuất) được cung ứng ra thị trường đợt này. Vậy nhưng BV ĐH Quốc gia Hà Nội lại thông báo tạm dừng công tác tiêm chủng vaccine dịch vụ 5 trong 1 do nhu cầu quá lớn.

Vợ chồng ông Hùng ở đường Trường Chinh đã phải dậy từ 3 giờ sáng nay, xếp hàng để đợi trung tâm phát số thứ tự. Khi nghe được thông báo từ phía bệnh viện, ông tỏ ra hết sức bức xúc: “Hôm qua tôi đã đến để nghe phía bệnh viện phổ biến, sáng nay 3 giờ sáng vợ chồng già chúng tôi đến để xếp hàng, mòn mỏi chờ đợi. Vậy mà lại nghe được thông báo tạm dừng tiêm trong ngày hôm nay”. 

Tương tự, vợ chồng anh Đông (Mỹ Đình) cùng con nhỏ cũng vất vả xếp hàng từ đêm hôm trước để chờ lấy vacine. "Tôi và vợ đưa con đi từ 23 giờ đêm 24-12 để chờ lấy vaccine nhưng 7 giờ sáng nay chúng tôi được bác sĩ tại đây thông báo hoãn tiêm vì quá tải. Thật sự tôi cảm rất thất vọng, người lớn thức thâu đêm đã đành, đằng này con trai tôi mới bốn tháng, vợ tôi mới sinh người vẫn còn yếu mà vẫn phải thức”- anh Đông than thở.

Tại một số điểm khác như Thanh Trì, Nguyễn Chí Thanh..., số lượng vaccine cũng có hạn, không thể cung cấp đủ để tiêm. Chị Tâm (ở Gia Lâm) : "Tôi đề nghị Bộ Y tế tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và con trẻ được hưởng đúng quyền lợi và nhu cầu của mình. Giờ tôi ngồi đây hy vọng người ta xem có thông tin gì không, đằng nào cũng vất vả quá rồi, lúc người ta thông báo đã hết tôi muốn khóc khi con mình không đến lượt “.

Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 1
 

BS Trịnh Hoàng Hà - Giám đốc BV ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết: "Lượng vaccine được phân phối là 420 mũi chia làm ba ngày. Mỗi ngày chỉ được hơn 140 mũi. Đến cuối giờ chiều chúng tôi sẽ thông báo chính thức kế hoạch, tất cả đều phải ra về vì cung vượt cầu, bệnh viện cần thời gian tìm phương án phù hợp”.

Nhiều bậc phụ huynh đã ra về trong tâm trạng buồn bã, lo lắng, không biết đến bao giờ con mình mới được tiêm vaccine 5 trong 1.

Một số hình ảnh ghi nhận tại 182 Lương Thế Vinh và Nguyễn Chí Thanh trong buổi sáng nay:

Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 2Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 3Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 4Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 5Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 6Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 7Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 8Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 9Hà Nội: Dậy từ 3 giờ sáng xếp hàng... tiêm vắc xin 5 trong 1 ảnh 10

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm