Hai người bị điện giật chết lâm sàng được cứu sống

Ngày 11-11, BV Quân dân y 7B cho biết vừa cứu sống hai trường hợp bệnh nhân bị điện giật đã ngưng tim, chết lâm sàng. Đó là bệnh nhân Nguyễn Văn Trọng (21 tuổi) và Huỳnh Phong Lưu (50 tuổi, cả hai đều ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo BS Nguyễn Thế Sâm, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu BV 7B, hiện sức khỏe của hai bệnh nhân đã được phục hồi, ổn định. “Đối với những trường hợp bị điện giật, đuối nước rất khó cứu, nếu như trước đó bệnh nhân không được thực hiện các hình thức sơ cứu kịp thời” - BS Sâm nói.

Ngày 11-11, bệnh nhân Trọng bị đện giật khi đang làm việc tại một công trình xây dựng thuộc phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và được đưa vào BV 7B cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn hô hấp, toàn thân tím tái, đồng tử giãn. Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện biện pháp hồi sinh tổng hợp, sốc điện. Sau đó bệnh nhân đã hồi phục tuần hoàn.

Trước đó, vào ngày 5-11, BV 7B cũng cứu sống bệnh nhân Huỳnh Phong Lưu (50 tuổi) bị điện giật trong khi đang đào giếng tại phường Tân Phong (TP Biên Hòa). Ông Lưu đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngưng tim. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm