Hải Phòng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Sinopharm

Ngày 5-8, UBND TP Hải Phòng cho biết TP này đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ cho 3,2 triệu liều vaccine, trong đó có 2 triệu liều vaccine Sinopharm để chích ngừa cho người dân nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Cùng ngày, TP này cũng có văn bản đề nghị Bộ Y tế và UBND TP.HCM cho mượn 500.000 liều vaccine Sinopharm của Trung Quốc để chích ngừa COVID-19 cho người dân, trong đó chủ yếu là tài xế, công nhân và người dân tự nguyên đăng ký.

TP Hải Phòng cho rằng hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đã xuất hiện tình trạng người Hải Phòng và tài xế liên tỉnh ở các địa phương đang giãn cách xã hội trở về gây nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập TP. Vì vậy, viêc chuẩn bị vaccine được TP Hải Phòng xác định là vấn đề cấp bách.

Ông Phạm Hưng Hùng, Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng, thông tin về chủ trương tiêm vaccine của TP này

Hải Phòng hiện có hơn 2 triệu dân, trong đó, số lượng người đủ điều kiện để chích vaccine ngừa COVID-19 khoảng 1,6 triệu người.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại Hải Phòng mới được Bộ Y tế cấp cho 165.000 liều vaccine nên cần bổ sung một lượng lớn mới đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

TP đang nỗ lực tiếp cận nguồn vaccine để chích ngừa cho người dân, lãnh đạo TP đã thống nhất chủ trương tiếp nhận vaccine Sinopharm của Trung Quốc.  

Hải Phòng ưu tiên tiêm vaccine Sinopharm cho tài xế đường dài, công nhân và người dân tự nguyện đăng ký

Theo chủ trương của UBND TP Hải Phòng, có ba nhóm được ưu tiên tiêm vaccine Sinopharm của Trung Quốc. Nhóm thứ nhất là tài xế xe đường dài, nhóm thứ 2 là công nhân làm việc tại DN Trung Quốc, công nhân làm tại KCN và nhóm 3 là người dân tự nguyện đăng ký.

TP giao Sở Y tế tổng hợp danh sách các trường hợp đăng ký tiêm, báo cáo UBND TP xem xét khi có vaccine sẽ tổ chức tiêm cho người dân kịp thời.

Trong các ngày 17 và 18-7, địa phương này đã chích ngừa 3400 liều vaccine Sinopharm cho các chuyên gia Trung Quốc. Sau khi tiêm, có 138 trường hợp có phản ứng rất nhẹ như sưng đau tại chỗ, mỏi cơ, không có trường hợp nào phản ứng nặng.

Có khả năng tiêm 100.000 mũi mỗi ngày

Lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết tới nay TP này đã triển khai tiêm vaccine 5 đợt cho người dân với 81.000 mũi các loại.

Tất cả các trường hợp được tiêm chủng đều an toàn, không để xảy ra trường hợp nào tử vong.

Hải Phòng dự kiến, hết năm 2021 sẽ triển khai tiêm tối thiểu cho 50% số người trong độ tuổi. Toàn TP có 272 cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện, có thể triển khai đồng loạt với số lượng 100.000 mũi mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.