Hải Phòng hỗ trợ Tết 200.000 đồng/người/ngày cho khu cách ly

Ngày 31-1, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo lực lượng chức năng TP xây dựng phương án trưng dụng 3 bệnh viện Kiến An, Y học cổ truyền và cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp làm bệnh viện dã chiến điều trị người nhiễm COVID-19. Ngoài ra, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện đa khoa quốc tế thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

TP Hải Phòng cũng chỉ đạo Trường Đại học Hải Phòng, Đại học Hàng hải cho sinh viên nghỉ tết sớm, quận Kiến An tiếp nhận Trung tâm giáo dục quốc phòng của Đại học Hải Phòng, quận Ngô Quyền tiếp nhận ký túc xá của Đại học Hàng hải để làm khu cách ly tập trung ngay trong ngày 31-1.

Bệnh viện trẻ em Hải Phòng bị phong tỏa sau khi có người nhiễm COVID-19 

Hải Phòng đồng ý hỗ trợ thêm cho người bị cách ly y tế tập trung và nhân viên tại các khu này mức 200.000 đồng/người/ngày vào dịp tết nguyên đán từ 29 đến mùng 5 tết (10-2 đến 16-2).

Từ trưa 31-1, Hải Phòng thực hiện đóng của các sân golf trên địa bàn TP. TP yêu cầu người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi cộng cộng.

TP Hải Phòng yêu cầu huyện Vinh Bảo thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cầu Sông Hóa tiếp giáp với huyện Thái Thụy (Thái Bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm