Hải Phòng phong tỏa thêm 1 bệnh viện liên quan BN 1833

Chiều tối 1-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng đã yêu cầu lực lượng chức năng phong tỏa Bệnh viện phụ sản Hải Phòng do bệnh nhân 1833 (trú TP Chí Linh, Hải Dương) từng có mặt ở đây để chăm vợ sinh.

Theo lực lượng chức năng TP Hải Phòng, trước đó, từ 23 đến 27-1, ông NDT (trú TP Chí Linh, Hải Dương), làm việc tại Công ty  POYUN (KCN Cộng Hòa, TP Chí Linh) có đưa vợ đi sinh tại Bệnh viện phụ sản Hải Phòng.

Trong thời gian chăm sóc vợ tại bệnh viện, bệnh nhân 1833 đã đi qua khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng của bệnh viện. Ngoài ra, bệnh nhân này còn đi ăn uống và mua thuốc ở hiệu thuốc gần bệnh viện.

Thiết lập hàng rào phong tỏa Bệnh viện phụ sản Hải Phòng

Sau khi tiếp nhận thông tin từ lực lượng chức năng Hải Dương, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản lập danh sách tất cả những người liên quan có tiếp xúc với bệnh nhân này để lấy mẫu xét nghiệm đưa đi cách ly tập trung.

Cuối chiều 1-2, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị. Thiết lập hàng rào phong tỏa quản lý người ra vào bệnh viện theo phương châm nội bất xuất ngoại bất nhập. Tiến hành phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện, vệ sinh các buồng bệnh theo quy định phòng, chống dịch.

Cơ quan chức năng yêu cầu bệnh viện rà soát, lập danh sách các bệnh nhân đến khám, điều trị, người đến giao dịch tại bệnh viện từ ngày 23-1 đến 1-2. Trong đêm, bệnh viện gửi danh sách cho các địa phương điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện các biện pháp cách ly. 

Cơ quan chức năng thực hiện lấy mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại bệnh viện để làm xét nghiệm. Trung tâm Y tế dự phòng thực hiện xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất. 

Bệnh viện liên hệ với các đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang cách ly bên trong bệnh viện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm