Hàng trăm người dân Cờ Đỏ được khám bệnh miễn phí

Sáng 7-1, đoàn khám chữa bệnh miễn phí (do báo Pháp Luật TP.HCM phối hợp với đoàn khám bệnh từ thiện tại TP.HCM, Công ty TNHH MTV Nông súc sản xuất nhập khẩu Cần Thơ (Cataco) và Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 2) đã đến huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Từ sáng sớm, đông đảo người dân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo và người già neo đơn đã có mặt tại Trạm y tế xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ. Ông Thái Kim Phương (60 tuổi) cho biết: “Nghe tin có đoàn bác sĩ từ thiện về đây bà con ở đây mừng lắm. Ngay từ sáng sớm tinh mơ hai vợ chồng tôi đã lật đật thức dậy đi ra đây chờ khám bệnh. Tôi thì bị nhức khớp và cột sống mấy năm nay không hết, còn bà nhà tôi cũng bị nhức mình mẩy, đến đây chờ bác sĩ thăm khám và tư vấn coi sao”.

Đoàn khám chữa bệnh miễn phí tại huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ vào sáng 7-1. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Bà Trần Thị Lợi (75 tuổi) cho biết bà bị đau dạ dày, cơ thể nhức mỏi và gần đây thường hay bị nhức đầu nhưng uống thuốc hoài không hết. Bà nói: “Tôi vừa được bác sĩ khám rồi dặn dò rất kỹ, còn hơn cả trong bệnh viện. Tôi mong đoàn thường xuyên về đây giúp đỡ người dân chúng tôi”. Trong buổi sáng đoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người dân nghèo tại ba xã Thới Hưng, Trung Thạnh và Trung Hưng của huyện Cờ Đỏ. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng sữa cho những người già.

Ông Võ Trung Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Hưng, chia sẻ: “Bà con ở đây đa số sống bằng nghề nông, điều kiện sống khá hạn chế. Đặc biệt là các điều kiện về an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe. Hôm nay đoàn đến khám bệnh miễn phí cho bà con, chúng tôi rất vui mừng. Thay mặt địa phương chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bác sĩ, mạnh thường quân, đơn vị tài trợ đã không ngại đường xa đến giúp đỡ bà con nơi đây. Tôi hy vọng rằng đoàn sẽ tiếp tục giúp đỡ bà con trong các vấn đề an sinh xã hội, nhất là chăm sóc sức khỏe”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm