Hàng trăm người ở Bình Định ngộ độc chưa rõ nguyên nhân

Chiều 20-3, trao đổi với PLO, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho hay các đơn vị chức năng thuộc sở đang điều tra nguyên nhân làm hàng trăm người ở hai xã Bình Tường, Vĩnh An thuộc huyện Tây Sơn bị ngộ độc.

“Hầu hết các trường hợp đều ngộ độc nhẹ với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu…Hiện sức khỏe các bệnh nhân đều đã ổn định”- ông Hùng thông tin.

Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn- nơi có chín bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị. Ảnh: syt.binhdinh.gov.vn

Theo Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, trong hai ngày 17-3 và 18-3, có hơn 300 người tại hai xã Bình Tường, Vĩnh An bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu…

Trong đó, có chín người bị ngộ độc nặng được đưa đến bệnh viện điều trị và đã ổn định, còn lại điều trị tại nhà. Nhiều người nghi nguyên nhân ngộ độc do nguồn nước với lý do tất cả các trường hợp bị ngộ độc đều sử dụng nước từ một nhà máy nước ở địa phương.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết thêm cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước của nhà máy nước trên để kiểm nghiệm. Tuy nhiên, hiện chưa xác định nguyên nhân làm hàng trăm người bị ngộ độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm