Hất tung mâm cúng cô hồn còn đâm con chủ nhà trọng thương

Ngày 28-8, em THS (14 tuổi, ngụ phường 8, quận 10, TP.HCM), người bị đâm khi canh mâm cúng cô hồn ở nhà đã được chuyển từ BV Nhân dân 115 sang BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) tiếp tục điều trị.

S. bị thủng khí quản, thực quản, tổn thương nhiều dây thần kinh và sẽ phải trải qua các ca mổ để xử lý tiếp tổn thương.

S. đang điều trị tại BV Nhi đồng 1 (TP.HCM). Ảnh: ĐL

Ông TVM (52 tuổi), cha S. kể lại, trưa ngày 16 âm lịch, tức ngày 26-8, gia đình ông đang cúng cô hồn trong nhà, chưa mang ra ngoài nhưng đám thiếu niên khoảng 8-10 người đã nhào vào trong nhà.

Con ông là S. đứng ở bên ngoài có la lên: “Không được, để từ từ rồi mang ra cho”. Sau đó, S. đem mâm bánh kẹo, trái cây ra cho mọi người giật. Tuy nhiên, có một người cầm mâm hất thẳng lên trời làm đổ bánh kẹo, trái cây xuống đất hết. “Chưa hết, nó còn giẫm hết bánh kẹo và đá bay ổi, trái cây tùm lum, chửi thề rất tục tĩu” - ông M. nhớ lại.

Ông M. kể lại sự việc. Ảnh: HL

Sau đó, thiếu niên này còn quay lại để giật đồ ở trong nhà nữa nhưng bị S. cản lại và nói: “Mày không ăn thì để người khác ăn”. Hai bên nói qua lại, sắp sửa đánh nhau thì ông M. chạy ra can và nói: “Nhà chú không có cúng tiền bạc gì hết, tụi con đi chỗ khác chơi đi”. Không ngờ, thiếu niên trên quay lại và rút ra con dao bấm đâm vào cổ họng S. khiến S. gục xuống. Chưa hết, khi thiếu niên này định đâm tiếp thì bị ông M. chụp lại con dao và khống chế giao cho người dân xung quanh để chờ công an tới xử lý rồi vội đưa con vào BV Nhân dân 115 ở gần nhà để cấp cứu.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM đã xác định và tạm giữ đối tượng đâm S. để điều tra hành vi dùng dao đâm người khác khi đi giật đồ cúng cô hồn. Thanh niên này tên Tạ VP (13 tuổi, ngụ quận 10).

Được biết P. là trẻ mồ côi vì cha mẹ đều đã qua đời và P. đang sống với bà ngoại. Hiện vụ việc đang được Công an quận 10 lập hồ sơ xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm