Hãy làm ngay 7 điều này nếu bạn muốn có làn da đẹp

1. Dưỡng da từ trong ra ngoài

Rất nhiều sản phẩm hứa hẹn với bạn khả năng trị mụn, trị thâm, xóa nhăn… Tuy nhiên, không sản phẩm nào có thể có tác dụng nếu không được sự hỗ trợ từ bên trong cơ thể bạn.

Bạn có thể chi tiêu rất nhiều tiền cho sản phẩm dưỡng da nhưng lại có chế độ ăn thất thường, không ngủ đủ, căng thẳng thường xuyên, để rồi tình trạng da không hề có cải thiện. Bạn nên chăm sóc làn da như chăm sóc chính sức khỏe của mình, sức khỏe ấy sẽ phản ánh lên da bạn.

2. Rửa mặt mỗi tối trước khi ngủ

Bạn không cần thiết phải rửa mặt hai lần mỗi ngày cũng như đắp mặt nạ mỗi đêm. Nhưng ít nhất bạn phải làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn khỏi da sau một ngày dài.

Bạn có thể đắp khăn ấm lên da trong chừng 30 giây để mở lỗ chân lông, rồi rửa sạch nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ có tác dụng tẩy trang. Nếu muốn dùng thêm sản phẩm tẩy trang, bạn có thể sử dụng dầu oliu hay dầu dừa để massage rồi lau sạch chúng bằng bông tẩy trang.

3. Dành ít nhất một ngày trong tuần không hề trang điểm

Làn da bạn cũng cần "thở". Mọi sản phẩm trang điểm đều chứa những thành phần không hoàn toàn có lợi cho da.

4. Rửa sạch điện thoại và bàn phím vài lần mỗi tuần

Điện thoại và bàn phím vốn bẩn hơn hẳn mức bạn có thể tưởng tượng nhưng lại ít người nhớ đến việc lau rửa chúng. Ngay cả có rửa tay thường xuyên, chiếc điện thoại sẽ khiến bạn "bẩn" như cũ để rồi mỗi khi chạm tay lên mặt hoặc đưa điện thoại lên nghe, chừng ấy vi khuẩn sẽ truyền lên da bạn.

5. Bỏ đi các gương phóng to

Các loại gương phóng to làm bạn nhìn rõ mọi khuyết điểm nhỏ nhất trên mặt mình nhưng mọi người thì chẳng dùng gương phóng to để nhìn bạn. Bạn chỉ nên dùng gương này khi trang điểm thay vì luôn "săm soi" làn da mình.

6. Tự tìm hiểu về mỹ phẩm

Có rất nhiều bài nói về việc bạn nên hoặc không nên làm gì với làn da, hoặc các sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, có những bài chỉ với tác dụng quảng cáo hoặc không hề phù hợp với làn da bạn. Bạn nên tự tìm hiểu, học hỏi về thành phần trong các loại dưỡng da tương tự như thành phần của thực phẩm ăn hằng ngày.

7. Chọn sản phẩm của các nhãn hiệu tốt cho sức khỏe và môi trường

Không phải các "nhãn hiệu lớn" đều sử dụng thành phần tốt cho sức khỏe. Ngược lại, có rất nhiều sản phẩm dùng những loại hóa chất đang trong danh sách nghi ngờ hoặc cấm dùng.

Bạn nên chọn những sản phẩm có các yêu cầu sau: Liệt kê rõ ràng chi tiết mọi thành phần, có bộ phận chăm sóc khách hàng và người chịu trách nhiệm sản phẩm, có đội ngũ sản xuất và hệ thống phân phối đáng tin cậy, chú trọng đến sức khỏe khách hàng và môi trường sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm