Hi hữu bé gái bị đôi đũa đâm thủng lưỡi

Chiều nay (24-2), BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhi TTNA (chín tuổi, ở quận Tân Phú, TP.HCM), bị đôi đũa dâm thủng lưỡi. Các bác sĩ phải dùng kéo cắt tỉa cây cảnh cắt đũa ra, sau đó phẫu thuật lấy phần còn lại của đôi đũa ra khỏi lưỡi cho bé. Hiện sức khoẻ bé ổn định.
Trước đó, bé cùng gia đình đang ăn cơm tối ngoài sân thì bị quả bóng của những người đang chơi gần đó bay đụng vào đôi đũa bé đang ăn khiến cả đôi đũa găm vào lưỡi bé. Người nhà hoảng sợ và tức tốc đưa bé đến BV Nhi đồng 1 cấp cứu.

Hi hữu bé gái bị đôi đũa đâm thủng lưỡi ảnh 1
Đôi đũa cắm vào lưỡi của bé

"Bé vào bệnh viện khoảng 9 giờ 30 tối 22-2, lúc đó đôi đũa xuyên qua lưỡi, xuống sàn miệng, thủng gần tới da ngoài nhưng không chảy máu, bé vẫn tỉnh táo. Ngay lập tức bé được chúng tôi gây mê để lấy đôi đũa ra khỏi lưỡi. Rất may đường đôi đũa xuyên không ảnh hưởng đến những động mạch lớn. Sau đó bé được đặt ống thông dạ dày để nuôi ăn, tránh nhiễm trùng" - BS Nguyễn Thế Huy, Phó khoa Tai Mũi Họng, BV Nhi đồng 1, nói.
Hiện vết thương không thấy nhiễm trùng, bé cũng không còn sốt, có thể xuất viện vài ngày tới.
BS Huy cho biết BV Nhi đồng 1 từng tiếp nhận các trường hợp hóc dị vật là đũa găm vào miệng của trẻ nhưng trường hợp cả đôi găm vào lưỡi như bé Anh là rất hiếm gặp. BS Huy khuyến cáo phụ huynh tuyệt đối không nên cho trẻ ngậm đũa khi ăn, nhất là vừa ăn vừa giỡn để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt phụ huynh tránh mua những loại đũa ăn quá nhọn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm