Hi hữu bé ngạt nước 10 phút được cứu sống

Sau một tuần điều trị, hiện bé đã tỉnh táo, tri giác đã cải thiện và cũng đã cai được máy thở.

Trước đó, 29-10, bé P. ở nhà với mẹ. Nghĩ con mới biết bò nên không thể đi đâu, người mẹ đi làm bếp.

Trong lúc đó bé bò vào nhà vệ sinh, với lên xô đựng nước và cắm đầu vào đó. Khoảng 10 phút sau, không thấy con, người mẹ đi tìm và phát hiện hai chân con chổng lên từ trong xô nước.

Hi hữu bé ngạt nước 10 phút được cứu sống ảnh 1
 

Bé P. đang nằm trong phòng cách ly chăm sóc đặc biệt. Ảnh: TÙNG SƠN

Lúc này người mẹ nghĩ con bị uống nước vào bụng nên ấn bụng, xách con lên thay vì ấn ngực, hà hơi thổi ngạt. Thấy con không tỉnh nên người mẹ kêu cứu, hàng xóm nghe thấy chạy đến liền ấn tim, hô hấp nhân tạo cho bé P. và đưa bé đến BV quận, sau đó chuyển lên BV Nhi đồng 1.

Tại BV Nhi đồng 1 ghi nhận bệnh nhi tím tái, co gồng và hôn mê sâu nên được bóp bóng giúp thở. Bệnh nhi cũng được hút đàm nhớt mũi miệng, sửa ống nội khí quản cho đúng vào vị trí và nhanh chóng chống co giật, cho kháng sinh mạnh.

Tuy nhiên, sau đó bé vẫn hôn mê sâu và được thở máy. Ngoài ra bé còn bị viêm phổi hít (do hít dịch dạ dày) và nghi ngờ phù não nên được bác sĩ thần kinh cho thuốc chống phù não…

Theo BS Tiến, đây là trường hợp ngạt nước khá hi hữu được cứu sống, vì ngạt nước 4-5 phút tiên lượng nặng mà bé này đến 10 phút sau mới phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm