Hi hữu: Chiếc vòng tránh thai 'đi lạc' vào bàng quang

Ngày 8-5, Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 2 (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương), thành viên hệ thống Y khoa Hoàn Mỹ vừa phẫu thuật thành công lấy vòng tránh thai và sỏi từ bàng quang chị Lê Thùy D. (34 tuổi, quê Cà Mau).

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau khi được phẫu thuật lấy vòng tránh thai ra khỏi  bàng quang.

Theo bác sĩ Phạm Tuấn Thanh - Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2, thông thường vòng tránh thai rơi ra ngoài hay vào ổ bụng, nhưng trường hợp vòng di chuyển đến bàng quang như trên rất hiếm.

Trước đó, chị D. bị tiểu buốt, tiểu rắt và đau bụng. Khi đến khám thì phát hiện sỏi bàng quang to bằng ngón chân cái (hơn 2,2 cm) bao quanh một nhánh của vòng tránh thai chữ T. Chị D. cho biết vòng tránh thai được đặt đến nay hơn 8 năm.

Qua thăm khám kết hợp siêu âm, chụp phim X-quang, các bác sĩ chẩn đoán sỏi cản quang vùng bàng quang bao quanh một nhánh chữ T của vòng tránh thai (nhánh chữ T đâm xuyên thành bàng quang), một phần của vòng chữ T nằm trong ổ bụng.

Sỏi và vòng tránh thai được phẫu thuật lấy ra khỏi bàng quang của chị D.

Chị D. được chỉ định mổ nội soi tán sỏi bàng quang và lấy vòng tránh thai qua ngả bàng quang. Sau khi được lấy vòng ra, sức khỏe của chị D. ổn định, phục hồi tốt và hiện đã ược xuất viện.

Đi chợ quên mua đồ: Coi chừng mắc bệnh!
Đi chợ quên mua đồ: Coi chừng mắc bệnh!
(PL)- Không ít người có dấu hiệu bệnh quên của người già nhưng vì quan niệm “già nên lẫn là bình thường” nên không được chữa trị kịp thời dẫn đến chất lượng cuộc sống giảm, đồng thời là gánh nặng cho con cháu.
Chết vì... nuốt răng giả của mình
Chết vì... nuốt răng giả của mình
(PL)- Chiếc răng giả tháo lắp tưởng chừng vô hại nhưng đã làm cho biết bao bệnh nhân điêu đứng và nguy hiểm tính mạng khi lỡ nuốt phải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm