Hỗ trợ cho con trai của sản phụ chết do sốc thuốc

Số tiền này được trích từ quỹ từ thiện của bệnh viện nhằm chia sẻ với gia đình, chăm sóc bé Phan Nguyễn Tấn Thành (con sản phụ Vi) vừa chào đời đã vĩnh viễn mất mẹ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 11-3 sản phụ Vi nhập viện chờ sinh. Do thai to, bác sĩ mổ và một bé trai khỏe mạnh (nặng 4 kg) được đưa ra khỏi bụng mẹ. Tình trạng sức khỏe của sản phụ cũng bình thường nhưng đến tối cùng ngày, sản phụ Vi lạnh run, môi tím tái, mạch nhanh, tụt huyết áp, sau đó tiếp tục lên cơn suy hô hấp cấp, tràn dịch màng phổi… và tử vong vào sáng hôm sau.

Viện Khoa học hình sự có kết luận giám định pháp y sản phụ Vi bị suy hô hấp, suy tuần hoàn do sốc thuốc Mezicef 1,5 g. Căn cứ vào kết luận này, các cơ quan chức năng cho rằng bệnh viện không có lỗi nên không khởi tố vụ án. BS Trần Văn Ân, Phó Giám đốc BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, cũng khẳng định không xảy ra sai sót trong khâu điều trị nên phía bảo hiểm không chi trả bảo hiểm. Do vậy bệnh viện chỉ có thể trích quỹ từ thiện để hỗ trợ gia đình sản phụ.

Được biết thuốc Mezicef 1,5 g có một thời gian bị tạm ngừng sử dụng để kiểm nghiệm do xảy ra phản ứng có hại (ADR) cho hơn 30 sản phụ trong cả nước.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm