Hoãn mổ mắt vì… thiếu vật tư

Ông Hiệp thừa nhận có tình trạng bệnh nhân phải hoãn mổ vì thiếu vật tư để phẫu thuật. Tuy nhiên, ông Hiệp khẳng định: BV chỉ hoãn mổ với những ca mổ phiên, còn những ca mổ cấp cứu thì vẫn đảm bảo đủ vật tư. Ngoài ra, công tác khám bệnh và điều trị nội trú của BV cũng không bị ảnh hưởng.

Theo ông Hiệp, tình trạng thiếu vật tư diễn ra từ sáu tháng trước nhưng chỉ thiếu một số vật tư đặc biệt. “Do công tác đấu thầu của BV bị chậm. Đây là lỗi của BV” - ông Hiệp thừa nhận.

Theo ông Hiệp, việc thiếu vật tư chủ yếu ở các bệnh như đục thủy tinh thể, bong võng mạc… Những bệnh này có thể trì hoãn được, không gây ra hậu quả. BV đã giải thích kỹ với bệnh nhân, mong người bệnh thông cảm.

Trong sáng qua, đại diện các vụ, cục của Bộ Y tế đã tới làm việc trực tiếp với lãnh đạo BV Mắt Trung ương. Theo đó, Bộ Y tế cho phép BV Mắt Trung ương áp dụng kết quả thầu của BV Mắt Hà Nội và BV Mắt Hà Đông để giải quyết tình trạng thiếu vật tư.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị công trình y tế (Bộ Y tế), việc thiếu vật tư ở BV Mắt Trung ương khiến bệnh nhân phải hoãn mổ là trường hợp đặc biệt duy nhất. Bộ Y tế đang phối hợp với BV tìm phương án nhanh nhất để khắc phục sự cố nêu trên. Theo đó, BV Mắt Trung ương đang lên kế hoạch mua sắm vật tư. Trên cơ sở kế hoạch của BV, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế sẽ hỗ trợ hết sức để không người bệnh nào bị ảnh hưởng vì BV thiếu vật tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm