Học cách ngừa mụn từ bên trong của phụ nữ Nhật

Chế độ dinh dưỡng giải nhiệt. Với người Nhật Bản, rong biển được coi là món ăn truyền thống. Với hàm lượng dinh dưỡng cao mà lại không gây béo phì, phụ nữ Nhật Bản đưa rong biển vào món ăn hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa có công dụng thanh nhiệt cơ thể,ngừa mụn từ sâu bên trong.

Đậu nành cũng là một trong các món ăn truyền thống của người Nhật. Ngoài ra, phụ nữ Nhật còn thường xuyên uống sữa đậu nành để nạp năng lượng cho cơ thể và làm đẹp da. Họ chế biến rất nhiều món ăn từ đậu nành, trong đó nổi tiếng nhất là đậu phụ, súp miso và edamame.

Tính trung bình hàng năm, người Nhật ăn cá nhiều hơn gấp 10 so với người Mỹ. Chứa nhiều axit béo omega-3, cá cũng góp phần kéo dài tuổi thọ. Kết hợp protein ít chất béo với các khoáng chất và vitamin là một trong những cách lành mạnh nhất giúp làm sáng da và ngừa mụn.

Trà xanh: Đây là đồ uống không thể thiếu. Phụ nữ Nhật Bản uống trà không chỉ bởi đây là nét văn hóa truyền thống mà còn vì lợi ích làm đẹp. Trà, đặc biệt là trà xanh, chứa nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da săn chắc, mịn màng.

Tinh dầu hoa trà: Tinh dầu hoa trà là sản phẩm ưa thích của tất cả phụ nữ Nhật. Bạn có thể cho rằng nó mất thời gian nhưng đối với họ thì một lọ tinh dầu hoa trà không thể thiếu trên bàn trang điểm.

Chỉ cần lấy một ít rồi thoa đều lên mặt, massage, vỗ nhẹ nhàng là bạn đã có thể làm se khít, sạch và mịn màng làn da của mình rồi, đặc biệt sản phẩm này còn giúp bạnngừa mụn tấn công da mặt.

Chống nắng: Nắng là một trong những tác hại đứng ở vị trí quan trọng làm da của bạn yếu ớt và xấu đi nhanh chóng. Vì vậy, để có làn da khỏe mạnh bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số thích hợp với từng môi trường,giúp trị mụn cám thuận lợi nhất có thể.

Sống điềm đạm: Cuộc sống điềm đạm giúp họ có một tinh thần thư thái, thoải mái, duy trì được tâm trạng ở mức độ tốt nhất. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì tâm lý ảnh hưởng rất quan trọng đến sức khỏe cũng như tình trạng mụn. Nếu như bạn rơi vào căng thẳng hoặc trầm cảm thì mụn của bạn sẽ biến chuyển theo chiều hướng xấu đi rất không có lợi.

Theo Kiến thức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm