Hơn 30% người Mỹ thiếu ngủ

Người trưởng thành đặc biệt 18-60 tuổi được khuyến cáo ngủ ít nhất bảy giờ một ngày, tuy nhiên thực tế khuyến cáo này ít khi được thực hiện.

Một khảo sát của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) thực hiện trên 444.306 người trưởng thành ở 50 bang và thủ đô Washington cho thấy hơn 30% người Mỹ thường xuyên không ngủ đủ bảy giờ mỗi ngày.

Đây là khảo sát về giấc ngủ quy mô toàn quốc đầu tiên của Mỹ. TS Anne Wheaton, tác giả khảo sát, cho rằng nguyên nhân chính chỉ vì người ta không đặt giấc ngủ làm ưu tiên.

Mất ngủ là nguyên nhân lớn dẫn đến béo phì, tiểu đường, bệnh tim, bệnh tâm thần… Khảo sát cho thấy cần thiết phải tăng giáo dục về tầm quan trọng của giấc ngủ để tăng nhận thức cho mọi người.

Theo TS Anne Wheaton, cần thiết phải có các thói quen tốt cho giấc ngủ, như đi ngủ và thức dậy đúng giờ; tạo môi trường tốt cho giấc ngủ (ánh sáng, nhiệt độ, lưu thông không khí); không thể thiết bị điện tử trong phòng ngủ; tránh ăn quá no, uống cà phê, rượu trước lúc ngủ; tập thể dục thường xuyên.

Bạn có thể tham khảo thêm một số biện pháp giúp bạn có giấc ngủ ngon ban đêm sau đây.

Bạn thường đặt báo thức để thức dậy đúng giờ vào buổi sáng, sao không làm động tác này để nhắc bạn giờ đi ngủ vào ban đêm?

Bạn có biết giữ ấm bàn chân sẽ giúp giấc ngủ mau tìm đến? Nhớ mang đôi vớ vào chân trước khi lên giường, bạn sẽ có giấc ngủ ngon.

Chỉ một chút ánh sáng cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hãy để phòng ngủ bạn càng tối càng tốt để có giấc ngủ sâu.

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn có giấc ngủ tốt về đêm. Không cần nhiều đâu, nếu bạn không có thời gian thì chỉ cần mỗi ngày bỏ ra vài phút vận động cơ thể cũng giúp ích cho giấc ngủ.

Nhớ chọn sơn màu sắc yên bình cho phòng ngủ, nó sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Chợp mắt 30 phút vào giữa ngày, miễn không gần thời gian đi ngủ buổi tối quá, sẽ không những không làm bạn mất ngủ vào ban đêm mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Tập Yoga vào cuối ngày không những giúp bạn thư giãn và quân bình tâm trạng mà còn giúp điều chỉnh nhịp tim và hơi thở, giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Hứng chút ánh sáng đầu ngày không những giúp đánh thức não bạn mà còn giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ vào ban đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm